ข่าว

'ประชาธิปัตย์' จัดคิว ‘จุรินทร์’ คนแรก เปิดฉาก อภิปราย 'งบประมาณปี2567'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘จุรินทร์’ แซะรัฐบาล ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดก็อย่ากลัวการถูกซักฟอก เผย เตรียมอภิปราย พ.ร.บ.งบประมาณ ปี2567 ตามเนื้อผ้าเพื่อให้ประชาชนเจ้าของเงินได้รู้ทุกแง่มุม แย้มเป็นคนแรกของประชาธิปัตย์

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ในวันที่ 3-5 ม.ค. 2567นี้ว่า สำหรับตนได้รับมอบหมายจากประธาน สส.ของพรรค คือนายประมวล พงศ์ถาวราเดช ให้เป็นผู้อภิปรายคนแรกของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะเป็นการอภิปรายในวันที่ 3 ม.ค. 2567 

โดยคงจะเป็นการพูดในภาพรวม และไม่ลงลึกในรายละเอียดเพราะมีเวลาจำกัด แต่ก็จะพูดตามเนื้อผ้า สะท้อนให้เห็นว่า พ.ร.บ.งบประมาณ 2567 ของรัฐบาลชุดนี้เป็น อย่างไร 

 

 

เพื่อให้ประชาชน เจ้าของเงินได้เห็นภาพ ส่วนที่ฝ่ายรัฐบาลออกมาดักคอห้ามซักฟอกรัฐบาล เพราะไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่าทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องของการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

 

“เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดก็อย่าไปกลัว ส่วนในพรรคประชาธิปัตย์จะมีใครอภิปรายอีกบ้าง ก็คงเป็นเรื่องของการที่ประธานส.ส. กับวิปของพรรค จะเป็นผู้ประสานงานต่อไปและวันที่ 2 มค. จะมีการประชุม สส.ของพรรคซึ่งจะมีข้อสรุปทั้งหมด”นายจุรินทร์ กล่าว

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การอภิปราย ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ที่รัฐสภา ในวาระแรก จะมีขึ้นระหว่างววันที่ 3-5 มกราคม 2567 หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ