ข่าว

‘วิโรจน์’ ชี้เคส ‘ไอซ์ รัชนก’ สส.ก้าวไกล สะท้อนปัญหา ‘ม.112’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วิโรจน์ ลักขณาอดิศร' ชี้จำคุก ‘ไอซ์ รักชนก’ สะท้อนปัญหาของ ‘ม.112’ ได้อย่างชัดเจน หวังว่าจะทำให้สังคมไทย ได้เห็นถึงปัญหาและความพยายามของ ‘ก้าวไกล’ ที่จะแก้ไขกฎหมายมาตรานี้

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2566 ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยภายหลังศาลอาญามีคำพิพากษาจำคุก 6 ปี ไอซ์ รักชนก หรือ น.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โดยไม่รอลงอาญา ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ ว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการขอประกันตัว ส่วนรายละเอียดของคำพิพากษาของศาลอาญานั้น รอความชัดเจนเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งไม่ขอชี้แจงรายละเอียดเพราะ กลัวจะสื่อสารกันผิดพลาด

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ นายวิโรจน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความกังวล เพราะทราบในเหตุการณ์ในลักษณะนี้อยู่แล้ว เบื้องต้นยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และตนเชื่อว่าจะมีการประกันตัวและขออุทธรณ์ในชั้นศาลต่อไป 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

“กรณีของ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ทำให้เห็นถึงปัญหาของ ม.112 ได้อย่างชัดเจนอีกแล้ว หวังว่าจะทำให้สังคมเห็นถึงปัญหาและความพยายามที่จะแก้ไข กฎหมายมาตราดังกล่าวของพรรคก้าวไกล”นายวิโรจน์ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ