ข่าว

'ประชาธิปัตย์ ' เปิดทาง 'มาดามเดียร์ ' ร้องเรียนปมไลน์หลุด สกัดชิงหน.พรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   "ชัยชนะ เดชเดโช "   สนับสนุนให้  "มาดามเดียร์"  วทันยา  บุนนาค เข้าร้องเรียนปม"ไลน์หลุด"  เจตนาขวางเสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค  ยืนยันเสียงสส.ไม่ขัดข้อง แต่การตัดสินใจบางส่วนขึ้นกับสาขาพรรค

นายชัยชนะ เดช​เดโช​  สส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   เปิดเผยว่า 
การที่  น.ส. วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่ามีไลน์หลุดแนะสมาชิก ไม่ให้ยกมือสนับสนุนลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   เรื่องนี้ข้อเท็จจริง สส. ยกมือสนับสนุนยกเว้นข้อบังคับให้ น.ส.วทันยา สามารถเข้าสู่กระบวนการสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค  แต่ในส่วนของสาขาพรรค ก็แล้วแต่จะตัดสินใจ  ส่วนไลน์ที่หลุดออกมานั้น จะต้องตรวจสอบว่าผู้กระทำเป็นใคร ซึ่งหากน.ส.
วทันยา ต้องการความเป็นธรรม ก็ร้องเรียนมาได้ พรรคฯ พร้อมจะตรวจสอบให้  

 

 

 


ส่วนที่จะมีสมาชิกลาออกหลังจากได้หัวหน้าพรรคคนใหม่   อยากให้มองว่า ประชาธิปัตย์มีระยะเวลาในการเปลี่ยนแปลง  คือ  4 ปี เลือกหัวหน้าพรรคครั้งหนึ่ง เมื่อได้หัวหน้าพรรคคนใหม่   ทุกคนก็ต้องเต็มใจทำงานให้ หากมีบุคคลใดขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแล้วลาออก แปลว่าไม่ได้รักองค์กร ต่อต้านผู้นำ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะต้องทำงานได้กับผู้บริหารทุกคน หากรักประชาธิปัตย์ ก็ต้องอยู่กับพรรค และช่วยกันฟื้นฟูพรรค 

 

 

 

 

"ถ้าเรามีเจตนาดี ก็ต้องมาช่วยกันแสดงความเห็น เพราะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคฯ คนใหม่ มาเพื่อแก้วิกฤต และยืนยันว่า จะทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างจริงจัง   หลังจากนี้ต้องมีการพูดคุยกับทุกคนในพรรค รวมถึง นายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติบ รรทัดฐาน ในฐานะผู้ใหญ่ในพรรค   ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีฝ่าย ขอให้ลืมความหลัง มาพูดกันเรื่องอนาคต โดยหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารชุดใหม่ พร้อมคุยกับผู้ใหญ่ทุกคน และจะเดินหน้าปรึกษาหารือกับผู้ใหญ่ พร้อมจะเชิญชวนสมาชิกพรรคที่เคยลาออกกลับเข้าพรรค" 

 

 

 

 เขา  กล่าวว่า   การที่นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต สส.พรรคประชา​ธิ​​ปัตย์​ ระบุว่า  คนที่ไม่มีสัจจะ ไม่สามารถมาเป็นผู้นำได้นั้น  เป็นสิทธิของนายสาธิต ที่จะแสดงความเห็น สิ่งที่สำคัญกว่าคำพูดจากนี้ คือผลการเลือกตั้งครั้งหน้าว่าพรรคฯจะได้จำนวนสส. เท่าไหร่  ถือเป็นการบ้านที่ท้าทายต่อคณะผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ