ข่าว

'เฉลิมชัย' แม่ทัพประชาธิปัตย์คนใหม่ พร้อมลุยงานทันที 3 เดือนแรกเห็นผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดใจ 'เฉลิมชัย' หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 วัดผลงาน กก.บห.ชุดใหม่ทุก 3 เดือน ยืนยันไม่แตกหัก 'อภิสิทธิ์' เลือดสีฟ้าเหมือนกัน โยนถามคนในพรรคหลังกระแส 'ตระบัดสัตย์' เลิกเล่นการเมือง

เปิดใจ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หลังขึ้นตำแหน่ง "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" คนที่ 9 ยอมรับเพิ่งตัดสินใจตอบรับคำเชิญลงสมัครเมื่อคืนนี้ตอน 22:00 น.

 

ภารกิจแรก สร้างความเป็นเอกภาพพรรคให้กลับคืนมา เชื่อว่าหากทุกคนทุกรุ่นช่วยกันก็สามารถเริ่มต้นได้ ส่วนการทำงาน 3 เดือนแรกจะต้องเห็นเป็นรูปธรรมทั้งข้อบังคับยุทธศาสตร์พรรคและนโยบาย โดยจะประเมินผลงานกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทุก 3 เดือน ยืนยัน วันนี้คนประชาธิปัตย์ยังรักพรรค และหวังอย่างยิ่งว่าทุกคนจะช่วยกันสร้างพรรค 

ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค นั้น นายเฉลิมชัย ได้บอกกับนายอภิสิทธิ์ว่า ไม่ออกได้ไหม แต่นายอภิสิทธิ์บอกว่า "เพื่อให้ท่านสบายใจ ท่านจะได้ไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ให้คนอื่นมองว่า เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการบริหาร" ตนก็เคารพการตัดสินใจ หากนายอภิสิทธิ์จะกลับมา ก็ยินดีและอยากให้ท่านกลับมา ส่วนการพูดคุยในเวลา 10 นาที ก็ไม่มีปัญหาความขัดแย้งต่อกัน ยังพูดเหมือนเดิมมองตาก็รู้ใจ ตนและนายอภิสิทธิ์รักพรรคประชาธิปัตย์ กรีดเลือดออกมาก็เป็นสีฟ้าเหมือนกันทั้งคู่

 

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า ขอให้เชื่อมั่น ตนอยู่พรรคมา 22 ปีเต็ม หลักการและอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเปลี่ยน ตนเป็นคนที่เคร่งครัดรักษาหลักการและอุดมการณ์ของพรรคมาโดยตลอด วันนี้แค่มาเพื่อแก้วิกฤตให้เดินต่อไปได้ และประกาศชัดเจนว่า ประชาธิปัตย์จะมีการปรับเปลี่ยน เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาได้มากขึ้น นี่คือสิ่งที่เป็นความตั้งใจ

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน

ส่วนกระแสข่าวเตรียมเข้าร่วมรัฐบาล นายเฉลิมชัยยืนยันว่า ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นฝ่ายค้าน และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด หากในอนาคตมีการทาบทามหรือเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ส่วนตัวต้องคิดถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและพรรคเป็นหลัก ไม่ใช่ผลประโยชน์ของตัวบุคคล ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรไม่มีใครเดาได้ แต่หลักการและอุดมการณ์ยังต้องอยู่  

 

ส่วนหลังจากนี้จะมีสมาชิกพรรคทยอยลาออกเพิ่มอีกหรือไม่ ตนจะพยายามให้เต็มที่ วันนี้ขอให้ทุกคนมาช่วยกัน เมื่อตัดสินใจแล้วก็ไม่มีอะไรที่ต้องกลัว เชื่อว่าทุกคนมีเหตุผล อยู่ที่ว่าเรารักพรรคจริงหรือไม่ 

 

ส่วนการที่ตนเข้ามานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องมีการไปพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้อาวุโสภายในพรรคหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ในที่ประชุม นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส. บัญชีรายชื่อของพรรค ได้หันไปถามนายเฉลิมชัยว่า "จะเอาจริงแน่หรือ" 

 

นายเฉลิมชัยระบุว่า เรื่องนี้ จะต้องไปพูดคุยกับทุกคน โดยเฉพาะผู้อาวุโสของพรรค เพราะถือเป็นปูชนียบุคคล และเชื่อไม่มีใครรักพรรคประชาธิปัตย์น้อยไปกว่าใคร

 

ส่วนที่เคยพูดว่าจะเลิกเล่นการเมือง แต่วันนี้กลับมานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องนี้ตนเคยพูดไปแล้วถึง 2 ครั้ง หากอยากได้คำตอบขอให้ไปถาม สส. และกรรมการบริหารพรรค เชื่อว่าทุกคนจะตอบ เพราะมันคือข้อเท็จจริง ใครจะคิดว่าอย่างไรตนไม่รู้ แต่สำหรับตน เรื่องที่เกิดขึ้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และที่ผ่านมาก็ตอบชัดเจนแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ