ข่าว

'ชัยชนะ' ปูดประชุมพรรค เย็นนี้ อาจชี้ชะตา 'หัวหน้า ปชป.' คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

9 ธันวา นี้ 'ชัยชนะ' มั่นใจ ได้ 'หัวหน้า ปชป.' คนใหม่ แน่นอน หวังฟื้นฟู กลับมาเป็นแกนนำเลือกตั้งรอบหน้าให้ได้ คาดได้ความคืบหน้าหลังประชุมพรรค คุย สส.ปัจจุบัน-ผู้ใหญ่ เย็นนี้

วันนี้(7 ธ.ค. 2566)นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 9 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ว่าจะได้ หัวหน้า ปชป. ที่แท้จริง เนื่องจากได้เตรียมองค์ประชุมไว้พร้อมแล้ว หากขาดอีกก็จะเติมจนครบ 

 

 

ทั้ังนี้พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง การสมัครหัวหน้าพรรคนั้นสมาชิกเปิดกว้างให้โอกาสทุกคนลงเลือกตั้ง แม้ผู้สมัครบางคนจะติดเงื่อนไขเป็นสมาชิกไม่ครบ 5 ปี แต่เชื่อว่า สมาชิกจะให้โอกาส ลงแข็งขันด้วยเช่นกัน

 

ส่วนที่มีการประเมินว่า น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม.พรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ผ่านด่าน 3 ใน 4 แล้ว ก็จะสามารถนั่งเป็นหัวหน้าพรรคได้แน่นอนนั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด อนาคตของพรรคจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสมาชิก

 

 

และก่อนจะถึงวันที่ 9 ธ.ค.นี้ น่าจะมีผู้ที่มีคุณสมบัติครบมาสมัครเพิ่มอีก โดยขณะนี้ พ.ท.หญิง ฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล ก็ลงสมัครเพิ่มอีกหนึ่งคน ซึ่งผู้สมัครหัวหน้าพรรคแต่ละคน ก็ได้หาเสียงกับสมาชิก

 

 

นายชัยชนะ ยังกล่าวถึงการประชุม สส.พรรคประชาธิปัตย์ ในช่วงเย็นของวันนี้ ว่า จะมีการพูดคุยเรื่องแนวทางของพรรคว่า ใครที่เหมาะสมจะเป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป และเห็นตรงกันว่าจะไปทิศทางไหนมากกว่า ซึ่งคนนั้นก็จะได้โอกาสรับชัยชนะ พร้อมย้ำว่า มีผลต่อการเลือกหัวหน้าพรรควันที่ 9 ธ.ค.นี้แน่นอน เนื่องจาก สส.คิดเป็นสัดส่วน 70% ของการโหวต แต่มั่นใจว่า ไม่มีคลื่นใต้น้ำ ดังนั้นขอให้รอฟังตอนเย็น

 

“พรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีอะไรที่รู้ก่อนล่วงหน้าเลือกตั้ง 2 วันอยู่แล้ว เพราะประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองที่ไม่มีเจ้าของ ผมไม่ได้หมายถึงว่าพรรคการเมืองอื่นมีเจ้าของ ที่รู้เลยว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค เปิดตัวมา 7 วัน 10 วัน หรือเดือนหนึ่ง คนที่จะเป็นหัวหน้าพรรคก็ไม่เปลี่ยนเลย แต่ประชาธิปัตย์ต้องลุ้นนาทีต่อนาที” นายชัยชนะ กล่าว

 

 

ส่วนที่มีข่าวว่าจะไปขอให้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรค ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการพูดคุยทั้งหมดในเย็นวันนี้

 

 

นายชัยชนะ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่มีชื่อตนเองเป็นเลขาธิการพรรคว่า เป็นเพียงแค่ชื่อ ข่าวก็คือข่าว ข้อเท็จจริงอยู่ที่ตน ซึ่งตนยังไม่ได้มีการตัดสินใจอะไร แต่ก็พูดคุยกับทุกคนอยู่แล้ว รวมทั้งกับนายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค ก็ได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอด แต่กลับมีว่านายเดชอิศม์ อยู่ฝั่งหนึ่ง ตนเองอยู่อีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งความจริงแล้วพูดคุยกับนายเดชอิศม์อยู่ทุกวัน

 

 

นายชัยชนะ กล่าวอีกว่า ถ้าหากได้เป็นจริงก็ออกมาบอกอยู่แล้ว แต่ย้ำว่ายังไม่ได้ตัดสินใจยืนจุดจุดไหน ต้องคุยกับ สส.ปัจจุบัน และผู้ใหญ่ในพรรคให้เห็นตรงกันว่า พรรคจะเดินไปอย่างไร ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์ต้องสร้างความน่าเชื่อถือคือ การทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาฯ ต้องทำอย่างจริงจัง และย้ำว่าพรรคอยู่ในช่วงฟื้นฟูให้กลับมาแล้ว 

 

 

“วันนี้ถึงเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องมีเอกภาพ และความสามัคคี ดังนั้น หัวหน้าพรรคคนต่อไปต้องมีแผนในการฟื้นฟูพรรค ไม่ใช่ใช้เวลา 1-2 ปีแต่ต้องใช้เวลา 3 ปี และต้องเสนอแนวคิดนโยบายที่ดี เพื่อแก้ปัญหาปากท้องและเศรษฐกิจ รวมทั้งการกระจายอำนาจ และทำให้พรรคกลับมาเป็นแกนนำในการเลือกตั้งรอบหน้าให้ได้”นายชัยชนะ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ