ข่าว

'ภูมิธรรม' เปิดเหตุผล 'อุ๊งอิ๊ง' เข้าพบ 'เฉลิม' ไม่ใช่การเคลียร์ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ภูมิธรรม' เปิดเผยภาพ 'อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร' พบ 'เฉลิม' ไม่ใช่การเคลียร์ใจ หลังเคยประกาศ ตัดขาด 'ทักษิณ' ทุกคนยังเป็นกำลังหลักของ เพื่อไทย

เป็นภาพฮือฮา เมื่อ “วัน อยู่บำรุง” โพสต์ภาพ ขณะที่ “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่บ้านพักริมคลอง และมีการถ่ายภาพร่วมกัน พร้อมระบุว่า “อยู่บำรุง ครอบครัวเพื่อไทย ครอบครัวใจถึงพึ่งได้” จนเป็นที่จับตาว่า เป็นการเคลียร์ใจหรือไม่ หลังก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ออกมาประกาศตัดขาดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมท้าให้ไล่ออกจากพรรคเพื่อไทย

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่อย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ให้ความเคารพผู้อาวุโส ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้ไปพบผู้อาวุโสภายในพรรค เพื่อรับฟังความคิดเห็นในที่ประชุมใหญ่ หลายคนที่ป่วยหรือติดขัดในภารกิจ ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิม ก็เป็นหนึ่งในนั้น

 

 

น.ส.แพทองธาร จึงเดินทางไปเยี่ยมและขอคำแนะนำ บรรยากาศก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร และ ร.ต.อ.เฉลิม ก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถืออยู่แล้ว การที่ น.ส.แพทองธารเดินทางไป ก็ถือว่าเป็นการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค น้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกส่วน

ภูมิธรรม เวชยชัย

“โดยภารกิจอีกอย่างคือการพยายามเชื่อมต่อ สื่อสารคนหลายรุ่น ภายในพรรค ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของ น.ส.แพทองธารอยู่แล้ว” นายภูมิธรรมกล่าว

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เป็นการเคลียร์ใจหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์ใจ ความไม่พอใจ หรือเห็นต่าง เป็นเรื่องปกติ เมื่อวันเวลาผ่านไปก็เคลียร์ได้ เข้าใจได้ และหากมีโอกาส ตนก็จะเข้าไปกราบ ร.ต.อ.เฉลิมเช่นกัน และยืนยันว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน ถือเป็นกำลังหลัก ร.ต.อ.เฉลิม ก็ใช้ประสบการณ์ให้คำแนะนำ ซึ่งขณะนี้ ก็ยังช่วยงานพรรค ซึ่งก็ได้นำมาปรับใช้กับความเป็นจริงที่เรากำลังเผชิญอยู่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ