ข่าว

'สมศักดิ์' พบ 'เยาวชนโลกอิสลาม' หนุนพัฒนาการศึกษา นำสู่สันติสุขในพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' พบ 'เยาวชนโลกอิสลาม' เน้นย้ำความสำคัญการศึกษา สร้างคน ความเท่าเทียม นำสู่สันติสุขในพื้นที่ พาไทยสู่ระดับโลกดันสมาคมนิสิตนักศึกษาไทยมุสลิม เป็นสมาชิกลำดับที่ 65

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายเสก นพไธสง รองอธิบดีกรมเอเชียใต้ฯ กระทรวงการต่างประเทศ นายนันทพงศ์ สุวรรณรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ต้อนรับนายตาฮา อัยฮาน ประธานใหญ่องค์การความร่วมมือเยาวชนโลกอิสลาม นายราซูล โอมารอฟ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การความร่วมมือเยาวชนโลกอิสลาม นายสินัน คาร์ชิยากะ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารองค์การความร่วมมือเยาวชนโลกอิสลาม ผู้แทนสมาคมนิสิตนักศึกษาไทย  สมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย และคณะ เพื่อหารือการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนมุสลิมทั้งด้านการศึกษา วัฒนธรรม เศรษฐกิจ และสังคม ที่ทำเนียบรัฐบาล 

นายสมศักดิ์ มีความเชื่อมั่นว่า เยาวชนสมาคมนิสิตนักศึกษาไทยมุสลิม มีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำเพื่อประเทศชาติ ซึ่งตนมองเห็นถึงความสำคัญขององค์การความร่วมมือเยาวชนโลกอิสลาม ที่เป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างโลกมุสลิม และความเข้าใจในสังคมพหุวัฒนธรรม โดยที่ผ่านมาหน่วยงานภาครัฐน้อมนำหลักปรัชญา "เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" ของในหลวง ร.9 ในการกำหนดนโยบาย และปฏิบัติ ทำให้ทุกหน่วยงานต้องดำเนินงานอย่างรอบด้าน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนกำกับดูแล ศอ.บต. ได้ดำเนินงานตามหลักปรัชญานี้ และยินดีให้คณะองค์การความร่วมมือเยาวชนโลกอิสลาม ลงพื้นที่ไปศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อทำความเข้าใจสังคมพหุวัฒนธรรมได้ดียิ่งขึ้น รวมถึง ศอ.บต. ยังได้สนับสนุนทุนการศึกษา และการแลกเปลี่ยนตามโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพราะเชื่อว่า การศึกษาจะนำพาซึ่งความรู้ การพัฒนาคน สร้างความเท่าเทียม และสันติสุขในพื้นที่ พร้อมหวังว่าสมาคมนิสิตนักศึกษาไทยมุสลิม จะได้เข้าร่วมเป็นสมาชิก ลำดับที่ 65 ในเร็ววันนี้ 

 

เช่นเดียวกับ นายตาฮา อัยฮาน มีความประสงค์ ที่จะเสนอชื่อให้สมาคมนิสิตนักศึกษาไทยมุสลิม เป็นสมาชิกลำดับที่ 65 ยืนยันองค์การความร่วมมือเยาวชนโลกอิสลามยินดีจะสนับสนุนบทบาทของเยาวชนไทยในพื้นที่ และมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของเยาวชนมุสลิมไทย รวมถึงเชื่อในความเป็นสังคมพหุวัฒนธรรมของไทย และเล็งเห็นถึงความสำคัญของไทยในฐานะตัวอย่างสังคมพหุวัฒนธรรม อันก่อให้เกิด "การพัฒนาเชิงสันติภาพ" ซึ่งเรามีความยินดีที่จะสนับสนุนเป็นสะพานเชื่อมระหว่างเยาวชนมุสลิมไทยกับโลกมุสลิม
\'สมศักดิ์\' พบ \'เยาวชนโลกอิสลาม\' หนุนพัฒนาการศึกษา นำสู่สันติสุขในพื้นที่

\'สมศักดิ์\' พบ \'เยาวชนโลกอิสลาม\' หนุนพัฒนาการศึกษา นำสู่สันติสุขในพื้นที่

\'สมศักดิ์\' พบ \'เยาวชนโลกอิสลาม\' หนุนพัฒนาการศึกษา นำสู่สันติสุขในพื้นที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ