ข่าว

‘เศรษฐา’ เรียกฝ่ายความมั่นคงถกประเด็นพกยาบ้า 10 เม็ดไม่ผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

’เศรษฐา‘ เรียกฝ่ายความมั่นคงถกประเด็นพกยาบ้า 10 เม็ดไม่ผิด ชี้ต้องหารือภายในอีกครั้ง เชื่อพรุ่งนี้เลือกเลขาฯ สมช.ลงตัวแล้ว

วันที่ 1 พ.ย.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ ว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมามีการประชุมเรื่องข้าว เดี๋ยวนาภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะเป็นผู้แถลงเรื่องนี้เอง แต่ในหลักการคร่าวๆจะต้องดูแลเรื่องราคาข้าว ช่วยเหลือเกษตรกรโดยจะมีการตั้งคณะกรรมการ และอนุกรรมการเพื่อดูแลกำกับเรื่องการบริหารจัดการเรื่องข้าวให้ดี

นอกจากนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้เรียกฝ่ายความมั่นคง เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาพูดคุยเรื่องยาเสพติด โดยมีพล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี, คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปส.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)มาครบ โดยมีการถกกันเรื่องจำนวนเม็ดของยาเสพติด ซึ่งจะมีการคุยกันภายในอีกครั้งหนึ่งว่าจำนวนไหนถึงเหมาะสมจะเป็นผู้เสพ นอกจากนี้มีการคุยกับพล.ต.อ. กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงปัญหาหนี้ครัวเรือนที่มีสูงในพี่น้องต่างจังหวัด ตรงนี้ก็ต้องอาศัยความมั่นคงมาช่วยดูแลซึ่งคนที่ปล่อยหนี้อาจจะทำไม่ถูกกฎหมาย เพราะคิดดอกเบี้ยแพง ซึ่งพี่น้องจ่ายเงินต้นเกินไปแล้วหลายรอบก็ต้องมีการพูดคุยกันตรงนี้ ต้องเอาฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายการปกครองรวมไปถึงนายอำเภอจะต้องมีการพูดคุยกัน

เมื่อถามถึง การแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือ สมช.ในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีตอบว่า ก็น่าจะลงตัวแล้วเหลือเพียงการคอยให้เป็นไปตามขั้นตอนแล้วหวังว่าวันอังคารหน้าจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ ยืนยันว่าไม่มีปัญหาใดๆ 

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าจะเป็นบุคคลภายใน สมช.หรือไม่ นายเศรษฐาตอบว่า เดี๋ยวขอพูดคุยกันอีกที 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ