ข่าว

จบสวย พงศ์พล โพสต์ ปิดตำนาน หมูกระทะเงินรัฐ ‘หมออ๋อง’ ยอมคืน 'งบฯ รับรอง' แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลอรี่ พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ โพสต์เฟซบุ๊ก ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภา ยอมคืนงบฯ รับรอง 99,530 บาท ขอบคุณประชาชน ร่วมตรวจสอบ ขณะ เจ้าตัว ‘หมออ๋อง’ ทวีตยอมรับ ‘จ่ายเองไปแล้วครับ’

ดราม่าหมูกระทะจบสวย เมื่อล่าสุดเจ้าของตำนานหมูกระทะเงินรัฐ “หมออ๋อง”  คืนงบรับรองที่นำมาเลี้ยงขอบคุณแม่บ้านรัฐสภา เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2566 นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรคร่วมไทยสร้างชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก บัญชีชื่อ ลอรี่ - พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ ข้อความ ปิดตำนานหมูกระทะเงินรัฐ รองประธานสภา ยอมคืนงบรับรอง 99,530 บาท ขอบคุณประชาชนร่วมตรวจสอบครับ

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ทวีตข้อความผ่าน X ว่า “มีการเรียกสอบบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเลี้ยงหมูกระทะแม่บ้านสภาของผมอยู่ครับ แค่อยากบอกว่า ผมพร้อมให้ความร่วมมือในการให้ปากคำทุกประการครับ”

 

 

ต่อมา มีคนมาคอมเมนต์ว่า เคยดูคุณสมชัยเขาแนะนำว่า ให้จ่ายเอง ทราบมาว่าในที่สุดก็จ่ายเองไปแล้ว ไม่น่ามีปัญหานะครับ

 

หมออ๋อง ตอบกลับทวีตดังกล่าวด้วยว่า “จ่ายเองไปแล้วครับ”

 

 

อย่างไรก็ตาม นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. เคยโพสต์ฯ ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นกรณีดังกล่าวว่า

 

"งบรับรอง มีวัตถุประสงค์การใช้ชัดเจน ต้องเป็นเพื่องานราชการ ไม่สามารถใช้ตามใจชอบได้ ระเบียบราชการมีอยู่ เจ้าหน้าที่ที่ดูแล สมควรทักท้วง หากใช้ไปแล้วก็ยังไม่จบ สตง.สามารถเข้ามาตรวจสอบได้เพราะเป็นเงินหลวง การแก้ไข ไม่ยากครับ เอาเงินส่วนตัวมาจ่ายคืน ไม่ถือเป็นความผิด"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ