ข่าว

'บิ๊กจิ๋ว' ให้กำลังใจ 'สุทิน' ดูห้องทำงานเก่า อวยพร อยู่ยืนยาว ทำแต่เรื่องดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กจิ๋ว' บุกกระทรวงกลาโหม ให้กำลังใจ 'สุทิน คลังแสง' ดูห้องทำงานเก่า พร้อมอวยพร อยู่ยืนยาว ทำแต่เรื่องดี นำประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง

'สุทิน คลังแสง' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ 'บิ๊กจิ๋ว' พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมาเข้าพบ เพื่อมาเยี่ยมให้กำลังใจ ที่ กระทรวงกลาโหม โดย นายสุทิน ได้พา พล.อ.ชวลิต ไปยังชั้น 2 ห้องรับรองรัฐมนตรี ระหว่างเดินไปได้สอบถาม พล.อ.ชวลิต ว่า "จำห้องนี้ได้หรือไม่ คุ้นหรือไม่ ยังมีรูปท่านด้วย ตนเดินดูอยู่เมื่อเช้า ท่านเป็นรัฐมนตรีกลาโหม หลายสมัยมาก และอีกคนที่เป็นรัฐมนตรีกลาโหมนานคือ จอมพลป.พิบูลสงคราม" ซึ่ง พล.อ.ชวลิต ตอบว่า "จำได้"

 

 

บิ๊กจิ๋ว-สุทิน

 

นายสุทิน เปิดเผยว่า พล.อ.ชวลิต มาเยี่ยมให้กำลังใจ และเข้าใจว่าอยากกลับมาดูที่ทำงานเก่า และท่านก็ได้สอบถามว่ามีอะไรหนักใจหรือไม่ในการทำงาน ซึ่งท่านก็มีแนวคิดที่ดีและโครงการที่ดีที่ท่านได้เขียนไว้ ท่านไม่ได้แนะนำอะไรและบอกว่าทำตัวดีแล้ว เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร ขอให้ทำตัวแบบนี้ต่อไป สิ่งที่ฝากไว้ เป็นเรื่องของประเทศมากกว่ากระทรวง ประเทศเรามีอะไรดีหลายอย่างที่ควรลุกขึ้นมาทำ แต่ตนยังยังไม่รู้ อีก 1-2 วัน ท่านจะให้คนนำเรื่องที่เขียนส่งมาให้ พร้อมฝากย้ำดูแลบ้านเมืองและประชาชน

 

 

เมื่อถามว่า การทำงานระหว่าง สส. กับ รัฐมนตรีแตกต่างกันอย่างไร นายสุทิน กล่าวว่า ก็แตกต่างกัน เป็นรัฐมนตรีต้องทำงานบริหาร ทั้งคน ทั้งเงินและเป้าหมาย ก็ต่างกันมาก

 

 

ด้าน พล.อ.ชวลิต กล่าวหลังเข้าพบ นายสุทิน ว่า ขอให้อยู่ยืนยาว ทำดีๆ ก็พอแล้ว ทำแต่เรื่องดี พร้อมกล่าวทิ้งท้ายก่อนเดินทางกลับว่า ขอให้ นายสุทิน นำประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง

 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อ 7 ก.ย. 2566 หลังจากที่ นายสุทิน ได้เข้ารับตำแหน่ง รมว.กลาโหม ได้เดินทางไปพบ พล.อ.ชวลิต ที่บ้านพักแล้วมาครั้งหนึ่งเพื่อขอพรและเยี่ยมเยี่ยน ก่อนปฎิบัติหน้าที่ 

 

 

สำหรับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 3 สมัย คือ 30 มี.ค. 2533 - 10 มิ.ย. 2533, 18 ก.ค. 2538 - 16 พ.ย. 2540 และ 18 ก.พ. 44 - 6 ต.ค. 2545

 

 

บิ๊กจิ๋ว

บิ๊กจิ๋ว-สุทิน

 

นายสุทิน ยังได้กล่าวถึงกรณี น้ำมัน ที่หายจำนวน 2 แสนลิตร ของกองทัพบก ว่า ทราบว่า 1-2 วันนี้จะมีการสรุปผลให้ทาง ผู้บัญชาการทหารบก หลังจากนั้นก็จะวินิจฉัยและสั่งการได้ ผู้กระทำผิดจะต้องได้รับโทษ ซึ่งเป็นการตรวจสอบที่ไม่นาน ตนถือว่าเร็ว และหากต้องมีการสำรองราชการใคร ถ้าเป็นอำนาจของรัฐมนตรีตนก็พร้อม แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นระดับไหน เรื่องยังไม่มา แต่อันไหนที่เป็นอำนาจของผู้บัญชาการทหารบกก็ว่าไป ถ้าเป็นอำนาจของตนดูแล้วว่าผิดก็ว่ากันไปตามผิด

 

 

ทั้งนี้ หลังการให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชนได้สอบถามถึงวงดนตรี "สวรรค์บ้านนา" ของ นายสุทิน ที่ก่อตั้งขึ้นว่ามีเวลาไปดูแลหรือไม่ เมื่อเป็นรัฐมนตรี โดยนายสุทิน บอกว่า ทางวงก็ยังคงแสดงอยู่ หากตนว่างก็จะไปร่วมร้องเพลงด้วย เพราะวงดนตรีมีนักร้องอยู่แล้ว พร้อมโชว์ลูกคอร้องเพลง "ทบ.2 ลูกอีสาน" จากนั้นได้พูดถึงเพลงอื่นที่ชื่นชอบ เช่น ทหารเกณฑ์คนจน, เพลงแนวหน้าลาแฟน, เพลงทหารเกณฑ์ผลัดสอง และ เพลงทหารบกพ่ายรัก 

 

 

"เพลงทั้งหมดที่ผมร้องมา และถ้าฟีลมาถึงจะร้องเพราะ และสนุก" นายสุทิน กล่าว

 

 

สุทิน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ