ข่าว

‘ชลน่าน’ มองโอกาสเหมาะสม ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งหัวหน้าพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ชลน่าน’ เผย 16 ต.ค.ประชุมเลือกหัวหน้าพรรค มองจังหวะเหมาะกับ ’อุ๊งอิ๊ง‘ ไม่มีอะไรน่ากังวล โยนเจ้าตัวตัดสินใจ

 วันที่ 27 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี  (ครม.) ถึงกรณีคุณสมบัติของคนที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า ในวันที่ 16 ต.ค. จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ในส่วนหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้น ต้องเป็นคนที่พรรคมีความมั่นใจว่าจะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนพรรค ให้เป็นสถาบันทางการเมือง เป็นที่ไว้ใจของประชาชน 

เมื่อถามว่าได้เห็นรายชื่อแคนดิเดตหัวหน้าพรรคบ้างแล้วหรือยัง นพ.ชลน่านกล่าวว่า ตนยังไม่ได้เข้าไปดูในรายละเอียดเพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง 

 

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีความเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจาก ส.ส.หลายคนต้องการให้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค นพ.ชลน่านกล่าวว่า ส่วนตัวตนคิดว่าเหมาะอยู่แล้ว แต่น.ส.แพทองธารจะยอมรับในมุมมองนี้หรือไม่ และถ้าถามความต้องการของ ส.ส.ส่วนใหญ่ว่ามีความเห็นอย่างไร 

เมื่อถามต่อว่า น.ส.แพทองธาร ควรขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคตอนนี้เลยหรือไม่ นพ.ชลน่านกล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้น่าจะเป็นช่วงที่มีโอกาสเหมาะสมพอสมควร ไม่น่ามีความกังวลมาก 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ