ข่าว

'พิธา' วาง 'ก้าวไกล' ฝ่ายค้านเชิงรุก สู่เป้าหมาย ชนะเลือกตั้ง 300 เสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา ลิ้มเจริญรัตน์' ขึ้นเวที 'ก้าวต่อไปก้าวไกลทั้งแผ่นดิน' ประกาศเดินหน้า ‘ก้าวไกล’ เป็นฝ่ายค้านเชิงรุก วาง 3 ยุทธศาสตร์ แข่งเลือกตั้งทุกระดับ - ขยับการทำงาน-ขยายฐานสมาชิก เป้าหมายชนะเลือกตั้ง 300 เสียง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล กล่าวตอนหนึ่งบนเวที “ก้าวต่อไปก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” ว่า นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกลคนใหม่ ไม่ใช่ผู้นำขัดตาทัพ แต่เป็นผู้นำตัวจริง เป็นเสียงจริงของประชาธิปไตย

ทั้งนี้พรรคก้าวไกลไม่ใช่ตัวบุคคล แม้ไม่มีคนอยู่ โดนตัดสิทธิ หรือย้ายพรรค แต่แกนยังอยู่ คือ อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน ซึ่งตนขอให้ประชาชนรักนายชัยธวัช เหมือนกับที่รักตน 

 

'พิธา' วาง 'ก้าวไกล' ฝ่ายค้านเชิงรุก สู่เป้าหมาย ชนะเลือกตั้ง 300 เสียง

 

อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคก้าวไกลจะชนะเลือกตั้ง เมื่อเทียบบัญญัติไตรยางค์ เมื่อตอนเป็นอนาคตใหม่ได้50 ที่นั่ง ตอนที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค ได้ สส. 150 คน หากเลือกตั้งครั้งหน้ามีคนบอกว่าทำให้ได้ถึง 300 เสียง

 

สำหรับบทบาทของพรรคก้าวไกล คือ จะเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก ผ่าน 3 ยุทธศาสตร์ คือ 

 

1.แข่ง คือ พร้อมแข่งทุกสนามเลือกตั้ง 4 ปี 4 สนามใหญ่ คือ อบจ.​ , เทศบาล , ผู้ว่ากทม. และเลือกตั้งใหญ่

 

 

2.ขยับ ผ่านกลไกและเครือข่ายในระดับพื้นที่ มูลนิธิ ที่จะขยับเป็นองคาพยพ

 

 

3.ขยาย โดยตนตั้งใจให้พรรคก้าวไกล ขยายฐานสมาชิก ที่ปัจจุบันมี 8หมื่นคน เพิ่มเดือนละหมื่นคน โดยปีใหม่นี้พรรคจะขยายฐานและมีสมาชิกพรรคจำนวนมากในประวัติศาสตร์การเมืองไทย รวมถึงขยายฐานความคิดจากคนที่เห็นต่างจากพรรคก้าวไกล

 

 

“พรรคก้าวไกล จะเป็นฝ่ายค้านที่สะสมชัยชนะ และประสบการณ์ เพื่อเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดของคนไทย การชนะของพรรคก้าวไกลมาจากกติกาที่เขาเขียน และมีผู้ออกเสียงเลือกตั้งมากที่สุด” นายพิธา ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกลกล่าว

 

'พิธา' วาง 'ก้าวไกล' ฝ่ายค้านเชิงรุก สู่เป้าหมาย ชนะเลือกตั้ง 300 เสียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ