ข่าว

'ติ่ง มัลลิกา' ประกาศ เว้นวรรคทางการเมือง ลาออก 'พรรคประชาธิปัตย์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ติ่ง มัลลิกา' ให้เหตุผลสำคัญ ประกาศลาออกจาก 'พรรคประชาธิปัตย์' และ เว้นวรรคทางการเมือง แต่เจอกันได้ทาง TikTok เหมือนเดิม

เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ช่วงการจัดรายการไลฟ์ใน tiktok ช่องทางของ Account ชื่อว่า mallikaboon ในตอนหนึ่ง ติ่ง มัลลิกา หรือ มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีต สส. และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเว้นวรรคทางการเมือง โดยให้เหตุผลในการไปใช้ชีวิตส่วนตัว 

                 ติ่ง มัลลิกา ไลฟ์ลาออก

และยังได้กล่าวถึงกลุ่มคนดูที่เชียร์พรรคก้าวไกล “ด้อมส้ม” ของดดรามา และจะมาด่ามัลลิกา ฝากไปยังพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ เพราะตนลาออกแล้ว หากจะด่าให้ตามไปด่าที่เพจพรรคประชาธิปัตย์แทน

 

 

“ติ่ง มัลลิกา” กล่าวว่า กำลังให้คนเอาหนังสือลาออก ไปยื่นที่สำนักงานพรรค และเหตุผลคืออยากเว้นวรรคทางการเมือง และไปใช้ชีวิตส่วนตัว นอกจากนั้น ยังมีหน้าที่ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน www.mallikafoundation.net ที่ทำประโยชน์ต่อสาธารณะในภาคประชาชน ที่จะต้องขับเคลื่อนองค์กร และวางแผนงานกิจกรรมประจำปีโดยอิสระ ซึ่งเวลาขณะนี้ตกผลึกทางความคิดแล้ว และต้องการใช้ชีวิตส่วนตัวกับครอบครัวให้มากที่สุด

                   ติ่ง มัลลิกา บุญมีตระกูล

อย่างไรก็ตาม “ติ่ง มัลลิกา” ระบุว่า ยังคงพื้นที่สาธารณะไว้เพียงช่องทางสื่อสารใน Account แพลตฟอร์ม TikTok ในชื่อว่า mallikaboon ซึ่งจัดเป็นรูปแบบรายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ประจำทุกค่ำคืน และมีผู้ติดตาม 1.18 แสนคน และ 1.5 ล้านวิวในโปรไฟล์ โดยนางมัลลิกามีจัดรายการ ถ่ายทอดสดเกือบทุกคืน หลังเวลา 20.00 น. ถือว่าเป็นรูปแบบใหม่ของการจัดรายการตามความถนัดและมีผู้ติดตามประจำจำนวนมาก

 

 

ทั้งนี้ “ติ่ง มัลลิกา บุญมีตระกูล” ก่อนเข้าสู่วงการ การเมือง เป็นที่รู้จักจากการเป็นพิธีกร และผู้ประกาศข่าวทางสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ต่อมาได้ลาออก และลงสมัครรับเลือกตั้ง เมื่อปี 2548 สังกัดพรรคมหาชน ก่อนลงสมัครสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ โดยทั้งหมดเป็นการลงสมัคร สส. ในเขตพื้นที่ จ.พะเยา บ้านเกิด แต่ไม่เคยได้รับการเลือกตั้ง

ติ่ง มัลลิกา

ต่อมาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์) จนเมื่อปี 2565 เมื่อไชยยศ จิรเมธากร ได้ขอลาออกจาก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ทำให้ ติ่ง มัลลิกา ได้เป็น สส.แทน ไชยยศ และได้ลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ