ข่าว

บิ๊กบี๋อำลา 'กองทัพบก' และส่งมอบหน้าที่ 'ผบ.ทบ.'คนใหม่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อำลา 'กองทัพบก' ไปแบบเงียบๆ สำหรับ พล.อ.ณรงค์พันธุ์ จิตแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ส่งมอบงาน.ให้ 'ผบ.ทบ.' ใหม่โดยไม่มีการสวนสนาม

เพจวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวอาวุโส สายทหาร รายงานว่า พล.อ. ณรงค์พันธุ์ จิตแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก หรือ ผบ.ทบ. ได้ส่งมอบ หน้าที่ ผบ.ทบ.  ให้ บิ๊กต่อ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์  และอำลากองทัพบกแล้ว  นับเป็นครั้งในประวัติศาสตร์ กองทัพบก ที่การส่งมอบหน้าที่ผบ.ทบ. กระทำแบบเงียบๆ เป็นการภายใน ไม่มีพิธีสวนสนาม แค่ลงนาม ส่งมอบการบังคับบัญชา และส่งมอบธง ผบ.ทบ. งดสื่อ งดถ่ายภาพ ให้กรมกำลังพล ทบ. ถ่ายหน่วยเดียว

สำหรับพิธีส่งมอบหน้าที่โดยปกติแล้วจะอยู่ในช่วงปลายเดือนกันยายน แต่ในส่วนของกองทัพบกเลื่อนมาเร็วขึ้น เนื่องจาก พลเอก ณรงค์พันธ์ ได้รับการปรับโอนไป สังกัด หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการสำนักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ (อัตรา พลเอกพิเศษ) ตั้งแต่ 12 กันยายน 2566

 

โดยในวันที่ 26 กันยายนนี้ จะมีพิธีเทิดเกียรตินายพลที่จะเกษียณอายุราชการ หลังมีการซักซ้อมไปแล้ว ที่กองทัพบก

ส่วนเหล่าทัพอื่นจัดพิธีส่งมอบหน้าที่ในวันที่ 29 ก.ย. โดยกองทัพไทย จัดในช่วงเช้า  พลเอก เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ กับ พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี
ส่วนกองทัพเรือ จัดพิธีที่พระราชวังเดิม เวลา 15.00 น. ระหว่าง พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ กับ พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม

 

ขณะที่ กองทัพอากาศจัดพิธีที่อุทยานการบิน โรงเรียนนายเรืออากาศเดิม เวลา 14:00 น. ระหว่าง พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ กับ พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล หลังประชาสัมพันธ์ปิดน่านฟ้า ในช่วงวันที่ 25 และ 27 กันยายน เพื่อซักซ้อมการบิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ