ข่าว

สุทิน เมิน สส.ก้าวไกล พาดพิง ดีที่สุดก็แค่ โฆษกกลาโหม - ลั่นขอให้ดูการทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุทิน คลังแสง รมว.กระทรวงกลาโหม ไม่ถือสาอภิปรายในสภา มีควันหลง สส.ก้าวไกล เปรียบเปรยลงเอยเป็นได้แค่ "โฆษกกลาโหม" ระบุขอให้ดูจากการทำงาน ที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ ส่วนเรื่องปฏิรูปกองทัพวางใจได้เลย เดินหน้าแน่นอน คาดภายใน 2 ปี เห็นผลเป็นรูปธรรม

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เปิดเผยว่า  การที่สส.ก้าวไกล อภิปรายในสภาพาดพิงว่า ตนทำงานเหมือนเป็นเพียงแค่โฆษกกลาโหม ไม่หนักใจ เป็นธรรมชาติของฝ่ายค้าน ที่จะวิจารณ์
แต่เชื่อว่าการนำเสนอและการทำงานต่อไปนี้พิสูจน์ได้ คำกล่าวของสส.พรรคก้าวไกล เป็นวาทกรรม   ย้ำว่าต้องดูการทำงาน

 

 

 


สำหรับการปฏิรูปกองทัพที่เป็นประเด็นสังคม  การปฏิรูปทุกองค์กร  มาจาก 3 ปัจจัย ปัจจัยที่ 1 คือ ปัจจัยภายในที่ผู้นำองค์กรนั้น ขึ้นมาปฏิรูปเอง ปัจจัยที่ 2 บางองค์กรคนภายในเรียกร้องให้ปฏิรูป    และปัจจัยที่ 3 คนภายในนิ่ง แต่คนภายนอกให้ปฏิรูป ซึ่งกองทัพ   มี 3 สาเหตุ โดยตัวผู้นำกองทัพก็ได้พูดเรื่องนี้มานานแล้ว ตัวคนในกองทัพก็มีแผนหลายเรื่อง และสังคมวันนี้ก็เรียกร้อง 3 ปัจจัยนี้ ก็ดำเนินการไป สิ่งที่ตนพูดไม่ว่าจะเป็นการลดกำลังพล การปรับภารกิจกองทัพ การพัฒนาเทคโนโลยี และนโยบายสร้างความโปร่งใส ตรวจสอบได้  อันนี้ก็คือการสะท้อนว่าได้ปฏิรูปแล้ว และเชื่อว่าภายใน 2 ปี สิ่งที่สังคมต้องการเห็น จะได้พิสูจน์กัน

 

 

นายสุทิน    กล่าวว่า  กรณีการกู้เรือหลวงสุโขทัย ที่ถูกอภิปรายในสภา    โดยระบุว่าผู้ได้ยื่นประมูล มีนามสกุลเดียวกับว่าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเรื่องนี้    จะต้องรีบหาความชัดเจน   "    เรื่องนี้ไม่มีคำว่าเกรงใจ  เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ต้องทำให้กองทัพโปร่งใส ลดการทุจริตให้เหลือน้อยที่สุด  " นายสุทิน  กล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ