ข่าว

'สมศักดิ์' เผย ยังไม่มีแบ่งงาน 'รองนายกรัฐมนตรี' ลั่นทำงานได้ทุกด้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์ เทพสุทิน' เผย ครม.ยังไม่มีการแบ่งงาน ‘รองนายกรัฐมนตรี’ หากได้รับมอบหมายดูกระทรวงอื่น ที่ไม่ใช่เรื่องน้ำและเกษตรที่เคยดูแล ก็ไม่มีปัญหา พร้อมทำงานได้ทุกด้าน เป็นการรับผิดชอบเพื่อนำเรื่องเข้าสู่ ครม.เป็นหลัก

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า มี 2 ระเบียบวาระ อาจมีวาระจรเข้ามาบ้าง แต่การแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรี นั้นยังไม่มี

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า อยากทำงานในด้านไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทำได้ทุกด้าน คงไม่ต้องคำนึงถึงว่าอยากทำหรือไม่อยากทำ มันต้องทำ เนื่องจากคณะกรรมการที่มีอยู่นั้นมีจำนวนมาก ควรต้องแบ่ง ซึ่งแบ่งให้ทุกรองนายกรัฐมนตรี มีคณะทำงานที่มองเห็นอยู่เกือบ 200 ชุดที่มีคณะกรรมการอยู่

 

 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่า นายสมศักดิ์ จะกำกับกระทรวงคมนาคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และกระทรวง ยธ. พร้อมรับงานด้านนี้หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนกำกับไม่ยาก แต่คนที่ถูกกำกับเขาจะสบายใจหรือไม่

 

เมื่อถามว่า เรื่องน้ำและเรื่องเกษตรที่เคยดูมาก่อนหน้านี้หากได้ทำต่อจะถือเป็นความต่อเนื่องและทำให้นโยบายของรัฐบาลสานต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ก็ให้เห็นก่อนว่าทำตรงนี้หรือไม่ ถ้าเราไปบอกว่าเหมาะ หรือไม่เหมาะ หากไม่ได้รับการแบ่งอย่างที่ถามไปจะเป็นการวิพากษ์วิจารณ์กันว่าผิดหวังต่างๆ ซึ่งไม่มี เนื่องจากเป็นมาหลายครั้งแล้ว ไม่มีปัญหา ทำได้

 

 

เมื่อถามว่า ถ้าได้รับมอบหมายให้ดูกระทรวงอื่นรับได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เนื่องจากเป็นงานประจำ คงไม่ต้องรับผิดชอบในรายละเอียด แต่เป็นการรับผิดชอบเพื่อให้นำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นหลักมากกว่า

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ