ข่าว

'เศรษฐา' ขอบคุณรัฐสภา น้อมรับทุกคำติชม คำดูถูก ต่อ รัฐบาล จะทำงานให้คุ้มภาษี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เศรษฐา' น้อมรับทุกคำติชม-คำดูถูกต่อรัฐบาล พร้อมสั่งทุกกระทรวงทำแผนปฏิบัติการ ระบุตัวชี้วัด-แหล่งงบให้ชัดเจน - ย้ำ 4 ปีหลังจากนี้ จะทำงานให้คุ้มภาษี-ความไว้วางใจจากประชาชน

'เศรษฐา' นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอบคุณที่ประชุมรัฐสภา ภายหลังเสร็จสิ้นการ แถลงนโยบายรัฐบาล ต่อรัฐสภา ตลอดระยะเวลาระหว่าง 11-12 ก.ย. 2566 ตลอด 2 วันที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่า รัฐบาล พร้อมรับฟังทุกความเห็น และทุกข้อแนะนำ รวมถึงทุกคำติชมและทุกคำดูถูก ที่จะเป็นประโยชน์ต่อทำงาน และแต่งเติมนโยบายของรัฐบาลในอนาคต พร้อมระบุว่า ประเทศไทย ประสบปัญหามายาวนาน และ สส. ยังมีการนำตนเอง ไปเปรียบเทียบกับอดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ยุคของตนเองนั้น เพิ่งเริ่มต้นเมื่อการแถลงนโยบาย 11 ก.ย. ที่ผ่านมา จึงขอให้ สส. และ สว. เห็นใจความมือใหม่ของตนเอง พร้อมยืนยันว่า ตนเองมีความตั้งใจจริง มีความทะเยอทะยาน และพร้อมรับฟังทุกคำติชมจาก สส. และ สว. 

 

เศรษฐา

 

นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันด้วยว่า คำ แถลงนโยบายรัฐบาล เป็นสิ่งที่รัฐบาลตั้งใจจะดำเนินการ และคาดหวังผลลัพธ์การบริหารประเทศ โดยรวบรวมนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล ตามที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน แก้ปัญหาเร่งด่วนที่มีอยู่จำนวนมาก และ สส.ฝ่ายค้าน และ สว.ต้องการให้มีรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้ง ตัวเลข และตัวชี้วัดอื่น ๆ รวมถึงระยะเวลาการดำเนินการ ดังนั้น ยืนยันว่า รัฐบาล จะจัดทำรายละเอียดต่างๆ ใน "แผนปฏิบัติการของแต่ละกระทรวง" ให้ครบถ้วน ทั้งที่มางบประมาณ ตัวชี้วัด แผนดำเนินการ และผู้รับผิดชอบที่ชัดเจน และย้ำว่า รัฐบาลจะให้ความสำคัญการบริหารทุกนโยบายอย่างระมัดระวัง ไม่ให้กระทบกับส่วนหนี้สินสาธารณะไม่มีเหตุอันควร

 

นายกรัฐมนตรี ยังให้คำมั่นสัญญาต่อรัฐสภาด้วยว่า 4 ปีจากนี้ไป จะเป็น 4 ปีที่รัฐบาลจะทำงานหนัก ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ คุ้มค่าเงินภาษี และความไว้วางใจประชาชนที่ได้มอบให้ สามารถวัดเป้าหมาย ความสำเร็จของนโยบายที่แถลงไป ผ่านการเจริญเติบโตของประเทศ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน ทางด้านเศรษฐกิจ ความเหลื่อมล้ำ ความมั่นคง การศึกษา สิทธิเสรีภาพ การบังคับใช้กฎหมาย และอีกหลายประการ พร้อมเชิญชวน สส. และ สว. ร่วมกับประชาชนทุกคน ติดตามการทำงานของรัฐบาล เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนที่ได้มอบความไว้วางใจให้กับรัฐบาล

 

 

เศรษฐา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ