ข่าว

'หมอชัย' รับถูกทาบนั่ง 'โฆษกรัฐบาล' จริง แต่ต้องรอความชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด ‘หมอชัย’ นสพ.ชัย วัชรงค์ นักวิชาการด้านการเกษตร ติดโผ ‘โฆษกรัฐบาล’ เจ้าตัวยอมรับถูกทาบทามจริง แต่ต้องรอความชัดเจนก่อน แง้ม เท่าที่ทราบ เพื่อไทยพิจารณาบุคลากรที่เหมาะสมอยู่หลายรายชื่อ

มีรายงานข่าว จากพรรคเพื่อไทย (พท.)ว่า ตำแหน่ง "โฆษกรัฐบาล" หรือ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังปรากฎชื่อหลายคนทั้งนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย,นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต สส.กทม. และนายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐบาล ในรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

 

แต่เวลาต่อมาปรากฏว่า นายธีรัตถ์ รัตนเสวี ได้โพสต์เฟซบุ๊กปฏิเสธ โดยระบุว่า “ไม่รู้เรื่อง ไม่มีการทาบทามใดๆ” ขณะที่นายดนุพร ปุณณกันต์ มีรายงานข่าวว่า ตัองการทำหน้าที่ สส. ขณะที่ล่าสุด มีชื่อ "หมอชัย" หรือ นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ นักวิชาการด้านการเกษตร เป็นอีกหนึ่งแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกฯ 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายน  2565 พรรคเพื่อไทย เปิดตัว นายสัตวแพทย์ชัย หรือ "หมอชัย" เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เข้ามาช่วยงานนโยบายด้านการเกษตรของพรรค

 

ขณะที่ นายสัตวแพทย์ชัย (นสพ.ชัย)ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า ช่วงก่อนหน้านี้แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้ทาบทามตนให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจริง เนื่องจากอยู่ในทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย มาตั้งแต่ช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง2566 จึงมีโอกาสได้พูดคุย ได้สัมผัสกับคนในพรรคและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

 

 

“แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจนได้ข้อสรุป อีกทั้ง เท่าที่ทราบพรรคเพื่อไทยก็มีการพิจารณาบุคลากรที่เหมาะสมอยู่หลายรายชื่อ อย่างไรก็ตาม หากมีโอกาสได้ทำหน้าที่นี้จริง ก็คงจะต้องพูดคุยหารือกับนายกฯอีกครั้ง”นสพ.ชัย ระบุ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ