ข่าว

'รวมไทยสร้างชาติ' เปิดทาง 'ปลัดกระทรวงการคลัง' เสียบโควตา 'รมช.คลัง'  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดกระทรวงการคลัง   "กฤษฏา จีนะวิจารณะ"   ซึ่งกำลังจะเกษียณอายุราชการ มีชื่อขึ้นดำรงตำแหน่ง "รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง " ในโควตา  "รวมไทยสร้างชาติ"   โฆษกพรรคระบุที่มาในการดึงคนนอก   คำนึงจากความรู้ความสามารถ ในกระทรวงที่พรรคได้รับมอบหมาย

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า  ในการประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบ ถึงผลการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค ต่อการคัดเลือกผู้เหมาะสมไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคทั้งหมด 4 คน  โดย  "รวมไทยสร้างชาติ" ได้ส่งรายชื่อนายพีระพันธุ์  ไปดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  , น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม   ,  นายอนุชา นาคาศัย สส.ชัยนาท ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ  นายกฤษฏา จีนะวิจารณะ   ( ปลัดกระทรวงการคลัง  เกษียณอายุราชการ 30 ก.ย. ) ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นโควตาคนนอก 

 

 

 

 

ทั้งนี้ "รวมไทยสร้างชาติ"  ได้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสม มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งบุลคลากรในพรรค และคนนอก  เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติอย่างสูงสุด สำหรับการนำคนนอกเข้ามาเป็นรัฐมนตรี  พิจารณาจากบุคคลที่มีความเหมาะสมมีความรู้ความสามารถ ในกระทรวงที่ได้รับมอบหมายมา จึงได้หาคนที่มีความรู้ความสามารถสามารถ ขับเคลื่อนงานของกระทรวงการคลัง เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

 

 

 

 

"การเลือกคนในมาเป็นรัฐมนตรี พรรคพิจารณาจากสส.เขตที่ทำงานใกล้ชิดกับประชาชน มีความเหมาะสมในเรื่องความรู้ ความสามารถ  พิจารณาควบคู่ไปในหลาย ๆ ด้าน จึงได้สส.เขตทั้ง 2 คนมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี โดยที่ประชุมพรรคมีความเห็นร่วมกันให้ทั้ง 4 คน ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรีที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่เพื่อร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศ จะได้ร่วมกันสร้างผลงานให้ประชาชน ส่งผลให้พรรคเข้มแข็งและทำงานให้กับประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพตามเป้าหมายของพรรค "  โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ