ข่าว

‘ประยุทธ์’ นำประชุม ครม. นัดสุดท้าย เผยไม่ห่วง ‘สุทิน’ รมว.กลาโหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ประยุทธ์’ นำประชุม ครม.นัดสุดท้าย บอกไม่ห่วงหลังมีกระแสวิจารณ์ ‘สุทิน’ รมว.กลาโหม ด้านเลขา ครม.เผย รอนำรายชื่อ ครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อนเห็นโฉมหน้ารัฐบาลใหม่

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2566 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประชุมครม.นัดสุดท้าย โดยเมื่อเวลา 08.35 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้าโดยสวมเสื้อผ้าไทยสีเหลืองสดใสสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าวันนี้จะเป็นการประชุมครม.นัดสุดท้ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่งยิ้มให้ผู้สื่อข่าวก่อนกล่าวว่า “น่าจะเป็นอย่างนั้นนะจ๊ะ”

 

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีเป็นห่วงหรือไม่ที่ขณะนี้มีปฏิกิริยาจากกองทัพ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์หลังมีขื่อนายสุทิน คลังแสง เป็นว่าที่รมว.กลาโหม พล.อ.ประยุทธ์จะ จะช่วยเจรจาหรือไม่ พล.อประยุทธ์กล่าวว่า “ไม่ห่วงอะไร”

 

 

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าร่วมการประชุมครม. โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีอะไรจะฝากรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “เดี๋ยวท่านก็มารับงานแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร”

 

 

ขณะที่นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.)เปิดเผยว่า ครม.เศรษฐา 1 ทยอยส่งประวัติและคุณสมบัติ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ เมื่อถามย้ำว่า จะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯได้ภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่าก็จะพยายาม

 

เมื่อถามอีกว่า ถ้าสามารถตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จภายในสัปดาห์นี้ สัปดาห์หน้าเราจะได้โฉมหน้ารัฐบาลใหม่เลยหรือไม่ นางณัฐฏ์จารี กล่าวว่า ก็คงต้องรอการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อน จากนั้นต้องรอขั้นตอนทรงโปรดเกล้าฯลงมา และจากนั้นจะเป็นการโปรดเกล้าฯลงมาให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ

 

 

เมื่อถามว่าวันเดียวกันนี้จะมีการส่งรายชื่อมาให้ตรวจสอบทั้งหมดเลยใช่หรือไม่ นางณัฐฏ์จารี ไม่ตอบเพียงแต่ยิ้มพร้อมทำท่ายกไหล่

 

 

รมต.ลาประชุมครม. 6 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันเดียวกันนี้มีรัฐมนตรีลาประชุม 6 คน ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ,นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมตรี, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ,นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนายสุนทร ปานแสงทอง รมช. เกษตรและสหกรณ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ