ข่าว

โฆษก ปชป. เผย ‘ผู้นำฝ่ายค้าน’ สิทธิ ‘ก้าวไกล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษก ปชป. เผย ‘ผู้นำฝ่ายค้าน’ เป็นสิทธิ พรรคก้าวไกล ย้ำ ‘ประชาธิปัตย์’ มุ่งทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ให้สมบูรณ์มากที่สุด

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวถึงตำแหน่ง “ผู้นำฝ่ายค้าน” ในสภาผู้แทนราษฎรว่า โดยหลักการตามรัฐธรรมนูญเป็นสิทธิอันชอบธรรมของพรรคก้าวไกล เพราะเป็นพรรคที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในฝั่งของฝ่ายค้านมากที่สุด 

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนจะรับทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านหรือไม่เป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล เช่นเดียวกับตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของพรรคก้าวไกลดำรงตำแหน่งอยู่ หากต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านก็ต้องลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มีจำนวนสส.ในสภามากที่สุด

 

ซึ่งก็ต้องรอ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเสร็จสิ้น กระบวนการพิจารณาคดีต่างๆอยู่ เพราะขณะนี้หัวหน้าพรรคก้าวไกลยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง สส.ได้ ก็เป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล ที่มีสิทธิในการพิจารณา

 

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์เราทำหน้าที่ฝ่ายค้านปกติ ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงตามรัฐธรรมนูญเนื่องจากพรรคก้าวไกลไม่มีคุณสมบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ในตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านจนทำให้ไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ ก็เป็นเรื่องของอนาคต และเป็นเรื่องที่รัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ชัดเจนแล้ว พรรคยังไม่ได้พิจารณาในส่วนนี้ 

 

 

ขณะนี้คิดเพียงว่าในฐานะที่พรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่ให้สมบูรณ์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศมากที่สุดเท่านั้นเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ