ข่าว

'ณัฐวุฒิ' ประกาศยุติบทบาท ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ไม่เอา 2 ลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีลุงไม่มีเรา "ณัฐวุฒิ' เสียงเครือ ประกาศยุติบทบาท 'ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย' ขอกลับบ้านไปขายข้าวแกง เอาใจช่วย ทำงานสำเร็จ

ภายหลังค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทย ประกาศร่วมรัฐบาลกับพรรค 2 ลุง คือ พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ แม้จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่เป็นที่จับตาว่า ในวันนี้ พรรคเพื่อไทย จะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว ที่รัฐสภา เพื่อเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลสลายขั้ว โดยก่อนหน้านี้ มีความเคลื่อนไหวของ “ณัฐวุฒิ” ที่แสดงจุดยืน หากมีลุงไม่มีเรา และพร้อมเดินออกจากพรรค หากมีการจัดตั้งรัฐบาล จับมือกับพรรค 2 ลุง

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ Live “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ตอนหนึ่งระบุว่า ได้ยุติบทบาท ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ไม่ร่วมกิจกรรมกับรัฐบาล แล้วจะกลับบ้านไปขายข้าวแกง โดยได้บอกกล่าวผู้ใหญ่ของพรรคไว้ ตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนรอเวลาให้พรรคการเมืองที่รัก เดินมาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ยากลำบากนัก ถามคนสำคัญในพรรคแล้วยืนยันว่า นายเศรษฐา ผ่านในการโหวตได้เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน จึงตัดสินใจเดินออกมา

 

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทย จับมือกับพรรค 2 ลุง เป็นเหตุผลสำคัญ ส่วนตัวเข้าใจ ไม่ได้โกรธเคือง เพียงแต่ว่าวิถีการเมืองแบบตน เมื่อได้ประกาศกับประชาชน และแสดงจุดยืนเช่นนั้นมาตลอด ก็ต้องรับผิดชอบ ต่อสิ่งที่ได้ยืนยันมา การตัดสินใจยุติบทบาทครอบครัวเพื่อไทย เป็นเรื่องที่มีรอยในใจ และได้แจ้งให้ นายเศรษฐา ทวีสิน ,น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย รวมถึงทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องนายทักษิณกลับบ้าน เป็นคนละเรื่องกันกับการตั้งรัฐบาล

ณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ในรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ

“ที่นี่เป็นบ้านของผม ผมโตที่นี่ เติบโตที่นี่ สู้ที่นี่ คนในบ้านพี่น้องผมทั้งนั้น แต่ว่าถึงเวลาก็ต้องตัดสินใจ ยอมรับว่าตัดสินใจยาก ไม่ใช่เรื่องยศศักดิ์ตำแหน่ง แต่เป็นเรื่องความผูกพัน ความรัก และความปรารถนา แต่ขอบอกทุกคนในเพื่อไทย และกองเชียร์ผู้สนับสนุนพรรคว่าไม่มีทางที่จะทำให้พรรคนี้เกิดความเสียหาย ไม่มีทางที่ออกมาแล้วเขวี้ยงก้อนหินใส่หลังคาบ้าน” โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวเสียงสั่น

 

 

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า การที่พรรคเพื่อไทยไปเอาพรรคพลังประชารัฐ กับรวมไทยสร้างชาติมา ทำให้รัฐบาลทำงานยากมาก แต่เมื่อเป็นการตัดสินใจภายใต้ข้อจำกัด และสถานการณ์ที่ยากลำบาก ก็ขอเอาใจช่วยให้พรรคเพื่อไทยทำสำเร็จ ที่ได้ประกาศกับประชาชน อยากให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ให้สำเร็จ และกฎหมายที่ส่งผลให้ญาติผู้เสียชีวิตจากคดีสลายการชุมนุมสามารถฟ้องศาลได้โดยตรง ซึ่งหากไม่ทำตรงนี้เจอกันแน่

               ณัฐวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊ก

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า วิกาลเดียวดาย และยิ่งเดียวดายเมื่อปรากฎเงาหลังคนผู้หนึ่ง คนเสเพลผู้ถูกขับจากสำนัก เล่งฮู้ชง

สุราอุ่นแล้ว ปีศาจสุราล้อมวง

รสสุราซื่อสัตย์ ชาวยุทธ์บ้างเมามาย บ้างกู่ก้องถามไถ่

ข้าพเจ้าเพียงรอเวลา

และเวลาของข้าพเจ้า มาถึงแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ