ข่าว

รองปธ.สภางานชุก ศรีสุวรรณ  ร้อง ป.ป.ช. 'ปดิพัทธ์' ใช้งบฯเลี้ยงแม่บ้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองประธานสภาสภาผู้เเทนราษฎร  จากพรรคก้าวไกล "  ปดิพัทธ์ " งานเข้าอีกระลอก   ฝั่ง "ศรีสุวรรณ จรรยา"  ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน   เตรียมเข้าร้อง "ป.ป.ช."  ขอให้สอบกรณี ใช้งบรับรองเเขกสภาผู้เเทนราษฎร เลี้ยงหมูกะทะ เเม่บ้าน 370 คน เข้าข่ายการขัดกันแห่งผลประโยชน์

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า  ในสัปดาที่จะถึงนี้  จะเข้ายื่นเรื่องต่อ 
คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ  ( ป.ป.ช. ) เพื่อขอให้สอบการใช้งบประมาณ ของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้เเทนราษฎร คนที่1   ที่ใช้งบประมาณรับรองเเขก ของสภาผู้เเทนราษฎร เลี้ยงอาหาร (หมูกะทะ)  เเม่บ้าน 370 คน   เพราะเชื่อว่าเข้าข่ายการขัดกันแห่งผลประโยชน์ที่ห้าม   สมาชิกสภาผู้แทนราฏร (สส. ) เเละ  สมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) กระทำการใดที่ใช้งบประมาณของรัฐเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง แม้ว่าจะเป็นงบที่ทางสภาผู้แทนราษฎรจัดให้ใช้รับรอง ก็ต้องใช้รับรองแขก แต่กรณีนี้แม่บ้านเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐสภา เเม้เว่าแม่บ้านจะเป็นพนักงานของบริษัทภายนอก เเต่ก็เป็นเงินที่รัฐสภาจ้าง  

 

 

 

 

 

งบประมาณที่จัดให้  นายปดิพัทธ์  ควรใช้ทั้งปี เเต่ตัวนายปดิพัทธ์ มีโอกาส ที่จะอยู่ในตำเเหน่งรองประธานสภาอีกไม่กี่วัน งบให้ใช้ทั้งปี เเต่เอามารีบใช้    จึงตั้งคำถามว่านำมาใช้เพื่อโฆษณาตัวเอง ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองหรือไม่ เพราะหากทางพรรคก้าวไกล ยอมรับที่จะให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นผู้นำฝ่ายค้าน นายปดิพัทธ์ จะต้องลาออกอยู่ดี ดังนั้นหากขัดกันเเห่งผลประโยชน์ ก็เกี่ยวข้องกับเรื่องของหลักจริยธรรม ซึ่งมีผู้ตรวจสอบได้อยู่สองหน่วยงาน คือ รัฐสภา  โดยประธานจริยธรรม ซึ่งหากไปร้องก็จะเป็นการลูบหน้าปะจมูกกันได้ จึงจะไปร้องต่อ ป.ป.ช.   เพื่อให้ดำเนินการในเรื่องนี้ 

 

 

 

รองปธ.สภางานชุก ศรีสุวรรณ  ร้อง ป.ป.ช. \'ปดิพัทธ์\' ใช้งบฯเลี้ยงแม่บ้าน 

ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้เเทนราษฎร คนที่1  

 

 

 

 

 


ก่อนหน้านี้ นายศรีสุวรรณ    ได้ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อให้ไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิด นายปดิพัทธ์  หลังจากที่ปรากฎเป็นการทั่วไปว่า ได้โพสต์ภาพและข้อความและคลิปวิดีโอลงสื่อออนไลน์หลายประเภท   ระบุถึงดราฟต์เบียร์(  ประเภทของเบียร์ ที่ใช้ระยะเวลาหมักน้อยกว่าแบบขวด และไม่ผ่านกรรมวิธีในการผ่านความร้อนเพื่อฆ่าแบคทีเรีย) ยี่ห้อหนึ่งของจังหวัดพิษณุโลก  เข้าข่ายเป็นการโฆษณา ต้องห้ามตามกฎหมาย ซึ่งอาจเข้าข่ายการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง

 

 

 

เรื่องนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ซึ่งมีหน้าที่และอำนาจตามรัฐธรรมนูญ ม.234(1) ประกอบพรป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2561 ในการไต่สวนและมีความเห็นเกี่ยวกับมาตรฐานจริยธรรมฯ 2561 ว่าการกระทำของนายปดิพัทธ์  เข้าข่ายการฝ่าฝืน พรบ.ว่าด้วยการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2551 ประกอบประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีฯ หรือไม่ หากวินิจฉัยว่าเข้าข่าย ก็จะต้องส่งเรื่องให้อัยการฟ้องต่อศาลฎีกา  เพื่อพิพากษาลงโทษตามครรลองของกฎหมาย

 

 

 

 


มาตรฐานจริยธรรมฯอย่างร้ายแรงที่นายปดิพัทธ์ อาจฝ่าฝืนมีหลายข้อ อาทิ ข้อ 7 ข้อ 8 ข้อ 11 ข้อ 12 ข้อ 17 และข้อ 21 ประกอบข้อ 27 ที่กำหนดไว้ โดยเฉพาะการไม่ประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีของประชาชน การก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดํารงตําแหน่ง การไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เป็นต้น  " การกระทำของนายปดิพัทธ์ อาจทำให้เยาวชนของชาติจำนวนมาก   มีพฤติกรรมลอกเลียนแบบนายปดิพัทธ์ ซึ่งเป็นผู้นำของพรรคก้าวไกลคนหนึ่ง  เป็นเรื่องที่อันตรายต่ออนาคตของชาติ องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงต้องนำความมาร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ไต่สวนและวินิจฉัยเอาผิดเกี่ยวกับการฝ่าฝืนจริยธรรมอย่างร้ายแรงตามครรลองของกฎหมาย " นายศรีสุวรรณ  ระบุ

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ