ข่าว

เลขาฯ 'รวมไทยสร้างชาติ' เครียดแทน เสียงสว. โหวตนายกรัฐมนตรี เพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ แสดงความห่วงใย ต่อการ "โหวตนายกรัฐมนตรี" 22 ส.ค. เหตุจากต้องมีเสียงสนับสนุนที่มาจากฝั่งสว. ยืนยันในส่วน 36 เสียง รวมไทยสร้างชาติ มาครบ เทให้หมด ด้าน อดิศร เพียงเกษ ลั่น "เพื่อไทย" ขอเป็นทัพหน้านำชาติบ้านเมืองฝ่าอุปสรรค

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า การ โหวตนายกรัฐมนตรี  ในวันอังคารที่ 22 ส.ค.นี้ ถือว่าเป็นงานหนักพอสมควร เนื่องจากในตัวโครงสร้างของเสียงสนับสนุน  จะผ่านได้ต้องด้วยคะแนน 375 เสียง  ในขณะที่เสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ  ที่เข้าร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย มีเพียง 36 เสียง   ไม่สามารถไปช่วยมากกว่านั้นได้ นอกจากเสียงจากสส. แล้ว  ยังต้องพึ่งพาเสียงของฝั่งสมาชิกวุฒิสภา (สว.)  ด้วย  "  เรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีให้กับพรรคเพื่อไทย  คุณเศรษฐา ทวีสิน   ยอมรับว่าไม่มั่นใจเรื่องผลโหวต พรรครวมไทยสร้างชาติ  มี 36 เสียง  ถ้าไปทางไหนไปทางเดียวกัน แต่การรวบรวมเสียง  เป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการ"   เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุ

 

 


นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันที่จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย   เข้าสู่การ "โหวตนายกรัฐมนตรี"  ในการจัดตั้งรัฐบาล ภายใต้พรรคเพื่อไทย   พร้อมให้สัญญาว่าจะทำให้ชาติบ้านเมืองฝ่าอุปสรรค ฝ่าสิ่งขวางกั้นทุกเรื่อง เพื่อนำไปสู่การปลดล็อคในทางการเมือง สลายขั้วการเมือง ให้ทุกฝ่ายมาแสดงความคิดเห็น บริหารราชการแผ่นดินไปพร้อมๆกัน  " ประเทศจะต้องมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย โดยมีสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. เข้ามาทำให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย และนโยบายใดที่พรรคเพื่อไทยได้รับปากไว้กับประชาชนไว้ เมื่อโหวตนายกฯผ่าน หลังจากนี้จะคณะรัฐมนตรีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน "  นายอดิศร  กล่าว 
  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ