ข่าว

'ชูวิทย์' ฟ้อง 'เศรษฐา' วิญญัติเรียกค่าเสียหาย 90,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชูวิทย์ฟ้องกลับเศรษฐาฐานดูหมิ่นฟ้องเท็จกรณีแฉซื้อที่ดินการทำ 'นิติกรรมอำพราง' การซื้อขายที่ดิน ที่ปากซอยทองหล่อ 12 ว่า บริษัทแสนสิริ

วันที่ 16 สิงหาคม เวลา 13:00 น.ที่ศาลอาญานายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมกับทนายความเดินทางมายื่นเอกสารฟ้องกลับนายเศรษฐา ทวีสิน และนายวิญญัติ ชาติมนตรีหลังเมื่อ2สัปดาห์ก่อน นายเศรษฐาและทนายความนายวิญญัติ ได้มายื่นฟ้องนายชูวิทย์ นายชูวิทย์ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ตนเองแถลงข่าวแฉการนิติกรรมอำพรางของแสนสิริ ตนเองได้ขุดหลุมพรางเอาไว้เพื่อให้แสงสิริออกมาตอบโต้ ซึ่งก็เป็นไปตามที่ตนเองวางแผนไว้ นั่นคือแสนสิริ ชี้แจงเพียงแค่ว่าการซื้อขายที่ดิน ในซอยทองหล่อ 12 มีความโปร่งใส แต่แสนสิริไม่ได้บอกถึงวิธีการซื้อขายที่ชัดเจน รวมไปถึงวิธีการตั้งนอมินีขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่าแสนสิริคงไม่มีทางเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว 

โดยในวันนี้ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา เพราะต้องการฟ้องกลับ นายเศรษฐา ทวีสินในข้อหาหมิ่นประมาทฟ้องเท็จและเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตนเองเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวน 90,000 บาท นับ ตั้งแต่วันที่นายวิญัติทนายความเดินทางมาฟ้องตนเองเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ตนเองไม่ได้ต้องการฟ้องเพื่อทรัพย์สินเงินทองแต่ต้องฟ้องเพื่อความจริง ซึ่งประชาชนควรมีสิทธิ์ได้รับรู้ ว่า บริษัทแสนสิริภายใต้การบริหารของนายเศรษฐาว่าที่นายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจรูปแบบหนึ่ง

 

ส่วนรปภ.ที่ชื่อนายสมศักดิ์กับแม่บ้านที่ชื่อนายพินิช เป็นกรรมการบริษัทเป็นนอมินี ก็ไปแจ้งความเพื่อยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ต้องให้เจ้าตัวออกมาชี้แจงว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร อยากบอกทั้งสองคนว่า ถ้าไม่อยากมีส่วนเกี่ยวข้องก็มาให้การในฐานะพยาน หรือ ถ้าอยากปกปิด ก็แล้วแต่ ส่วนตนเองเชื่อว่า ทั้งรปภและแม่บ้านคงจะได้ค่าจ้างจากการเป็นนอมินีไม่เท่าไหร่พร้อมยืนยันจากนี้ ขอแลกกันหมัดต่อหมัดสู้กันในชั้นศาลตนเองมีหลักฐานครบ

ส่วนกรณีของนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับอำนาจ นายเศรษฐาที่มาฟ้องตนเอง ก็จะยื่นสอบมารยาททนายความด้วยเช่นกัน โดยหลังจากยื่นฟ้องศาลตนเองจะเดินทางไปสภาทนายความเพื่อขอให้นายกสภาทนายความสอบมารยาททางจริยธรรมต่อนายวิญญัติ ซึ่งตนเองมองว่านายวิญญัติเล่นการเมืองมากเกินไป จนลืมมารยาททนายความไปแล้ว และในวันพรุ่งนี้เวลา10โมง จะนำหลักฐานไปร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.เพื่อตรวจสอบและใช้อำนาจตามกฎหมายเรียกนอมินีของนายเศรษฐามาสอบสวน ซึ่งถ้าหากพบว่าผิดจริงอาจรุนแรงถึงถูกยึดทรัพย์ โดยตนเองได้เตรียมแจ้งข้อหาหลายข้อหาต่อนายเศรษฐาทั้งฉ้อโกงประชาชน และข้อหาอื่นๆ เรียกได้ว่าบริษัทแสนสิริภายใต้การบริหารของนายเศรษฐามีพฤติกรรมเป็นอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ