ข่าว

'เพื่อไทย' ปวารณา ขอเป็นหินก้อนแรกสร้างทางสายใหม่ เชื่อมไมตรีพรรคลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย   ย้ำการที่ต้องใช้เสียงโหวตนายกรัฐมนตรี จาก พลังประชารัฐ และ รวมไทยสร้างชาติ เสียงในฝั่งประชาธิปไตยไปกันลำบาก ทำให้ต้องสลายความขัดแย้ง เปรียบวันนี้ทำหน้าที่เป็นหินก้อนแรก สร้างทางใหม่ ขยายความร่วมมือ ลดขัดแย้ง หากตัดสินใจผิดพร้อมรับผิดชอบ

นายภูมิธรรม เวชยชัย   รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย   เปิดเผยว่า  การที่ เพื่อไทย ดึงเสียงของพรรคพลังประชารัฐ และ พรรครวมไทยสร้างชาติ มาโหวตนายกรัฐมนตรี  เนื่องจาก ตัวเลขทางคณิตศาสตร์ที่ออกมาก่อนหน้านี้ เป็นความยากลำบากในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะฝ่ายประชาธิปไตยจะจัดการหรือผสมกันอย่างไรก็ไม่ผ่าน เพราะทุกฝ่ายแสดงท่าทีชัดเจน    พรรคเพื่อไทยจึงตัดสินใจสลายความขัดแย้ง แม้จะมีความยากลำบากและความเจ็บปวด ของการเปลี่ยนแปลง ซึ่งวันนี้เพื่อไทยขออาสาเป็นหินก้อนแรกในการสร้างทางใหม่ ขยายความร่วมมือเเละลดความขัดแย้ง

 

 

 

วันนี้จึงเชื่อว่าความร่วมมือทางการเมือง มาช่วยกันแก้ปัญหาจะเป็นทางออกที่ทำให้ศาสตร์การเมืองต่างๆ สามารถร่วมงานได้ และตนเชื่อว่าเรื่องนี้จะเป็นบรรทัดฐาน ให้สามารถฝ่าวิกฤตที่สะสมมาเกือบ 20  ปี ได้ โดยเมื่อตัดสินใจแล้วก็พร้อมจะเดินไปข้างหน้า แก้ไขปัญหาประเทศไทยภายใต้เงื่อนไขที่มีอยู่ ต้องคิดใหญ่ ใจใหญ่บนเส้นทางที่คับแคบ ต้องฝ่าไปให้ได้ ทั้งหมดอยู่ในสายตาประชาชน หากว่าตัดใจผิดพลาดก็พร้อมจะรับผิดชอบ 

 

" วันนี้เพื่อไทยได้แสดงความพร้อม และทำให้เห็นแล้วว่ามีโอกาสที่จะเป็นรัฐบาลและมีนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งเสียงขณะนี้มีแนวโน้มเกิน 250 และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เชื่อว่าเพื่อไทยจะสามารถตั้งรัฐบาลได้ภายในไม่กี่วัน และนำนโยบายต่าง ๆ ของพรรคร่วมมาพูดคุยกันว่า นโยบายหลักของรัฐบาลจะเป็นอย่างไร เพราะหากยิ่งช้าก็จะยิ่งทำงานยาก ซึ่งหากเป็นไปตามแผนปลายเดือนสิงหาคมหรือต้นกันยายนนี้ก็จะได้รัฐบาล มาบริหารประเทศ" 

 

 

 

เขา กล่าวว่า     สำหรับการสนับสนุนจากสว.  มั่นใจว่าได้มากกว่าที่เคย  เพราะจากการพูดคุย ก็บอกชัดเจนว่าเพื่อไทยมีวุฒิภาวะ ในการประสานแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศ ซึ่งถือว่ามาในทิศทางที่ดี ส่วนจะมากกว่าร้อยเสียงหรือไม่ ตนตอบไม่ได้เพราะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ สว.แต่ละคน   "  เชื่อว่าโหวตครั้งเดียวผ่าน ขออย่ากังวลใจในเรื่องนี้ เราทำอย่างเต็มที่ และรู้ว่าพรรคการเมืองอันดับ 1 ได้ทำอะไร และประสบปัญหาอะไร ซึ่งเราได้แก้ปัญหานั้น และได้ใช้ความพยายามจนสุดความสามารถในการแจ้งพรรคการเมืองทุกพรรคที่จะร่วมมือกับเรา รวมถึง สว."  นายภูมิธรรม  ระบุ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ