ข่าว

'วิโรจน์' ปราศรัยเดือดซัด 'อุ๊งอิ๊ง' ประกาศจุดยืน 10 ก.ย.นี้ 'มีลุงไม่มีเรา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิโรจน์" ปราศรัยเดือด ยกคำพูดล้อ "อุ๊งอิ๊ง" ปิดสวิตช์ 3 ป. ปิดสวิตช์ สว. แต่สิ่งที่ทำคืออะไร แบบนี้คือด้านสุดๆ เครื่องก๋วยเตี๋ยวรัฐบาล 315 เสียงหน้าตาเหมือนเดิม แค่ย้ายขั้วไปอยู่กับเขา ถามเรียกสลายขั้วได้ไง ขอคนเขาชะเมา 10 ก.ย. นี้ กา "โย พงศธร" "มีลุงไม่มีเรา"

"พรรคก้าวไกล" ลงพื้นที่เขต 3 ระยอง ก่อนเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 10 ก.ย. 2566 เวลา 17. 25 น. วันที่ 13 ส.ค. 2566 "นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร" สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัย "เลือกตั้งซ่อมระยอง" ที่ตลาดคลองถม อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ร่วมเปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม "โย พงศธร ศรเพชรนรินทร์" ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง

 

 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัย "เลือกตั้งซ่อมระยอง" ที่ตลาดคลองถม อ.เขาชะเมา จ.ระยอง เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2566

 

 

 

"นายวิโรจน์" ระบุช่วงหนึ่งว่า  รู้หรือไม่ว่าคนไทยทั้งประเทศ อิจฉาคนแกลง อิจฉาคนเขาชะเมาใจจะขาดแล้ว เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา เดิมคนไทยทั้งประเทศตัดสินใจไม่ถูก เพราะพรรคก้าวไกลบอกว่า "มีเราไม่มีลุง มีลุงไม่มีเรา" แต่ก็มีอีกพรรคหนึ่งอ้ำๆ อึ้งๆ จนสุดท้ายก็เลยบอกว่า "ปิดสวิตซ์ 3ป. ปิดสวิตซ์ สว." คนไทยมีเกียรติมีศักดิ์ศรีไปพร้อมๆ กัน 

"ตอนนั้นประชาชนอาจจะลังเลใจ เพราะเป็นพรรคที่ไม่เอาลุงทั้งคู่ เลยอาจจะเลือกใบละพรรค เพราะมี 2 ใบ แต่ตอนนี้ ไม่มีอีกแล้ว เหลือพรรคเดียวที่กล้าประกาศว่า ไม่เอาลุง คือ "พรรคก้าวไกล" พรรคอื่นไปซุกจักกะแร้ลุงหมดแล้ว" "นายวิโรจน์" กล่าว

 

 


"นายวิโรจน์" ตั้งคำถามบนเวีปราศัย "เลือกตั้งซ่อมระยอง" ว่า ถามจริงๆ ประชาชนคงได้ยินข่าวมาว่า จะตั้งรัฐบาล 315 เสียง ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งโกรธ เขายังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ มีแค่การออกมาโยนหินถามทางว่า รับได้หรือไม่ได้ จังหวะนี้คงไม่ต้องอายแล้ว ตนคงต้องจุดธูปไปบอกบิดาของตนว่า  "ป๊า ตอนนี้ผมเจอคนหน้าด้านจริงๆ แล้ว พ่อผมก็บอกว่า ต้องหน้าด้านกว่าเท่านั้น ผมก็บอกว่า ไอที่ด้านอยู่นี่มันด้านสุดๆ แล้วนะ" 
   

"นายวิโรจน์" บอกต่ออีกว่า ถ้าพูดว่า "พิเศษ" มันต้องมีเครื่องแปลกๆ ใหม่ๆ แต่ดูรัฐบาล 315 เสียงหน้าตาเหมือนเดิมเลย มีแค่พรรคการเมืองหนึ่ง ย้ายไปอยู่กับพวกมันเท่านั้นเอง แล้วอย่างนี้เรียกสลายขั้วตรงไหน  สลายขั้วมันต้องกระจายกันมั่ว ให้เผด็จการสิงสู่ แต่นี่แค่เปรียบเทียบยังไม่ได้ว่าใคร ก็หวังว่า เขาจะสำนึกได้

 

 


"นายวิโรจน์" ปราศัยต่ออีกว่า ตลอด 9 ปี ประชาชนมีความทุกข์ทั้งคอลเซ็นเตอร์ ทุนจีนสีเทา ข้าวของแพง แล้วรัฐบาลใหม่ หน้าตา ครม.แบบเดิม คิดว่ามีใครกำลังอมยิ้ม ก็คงจะเป็นทุนผูกขาด ยังยิ้มอยู่ แล้ว 2 ลุงก็ยิ้มอยู่ด้วย ตนคิดว่า "มีลุงไม่มีเรา" จะมีเพื่อนหลายคนช่วยกันสุดท้ายเหลือก้าวไกลพรรคเดียว และถามอีกว่า รัฐบาลพิเศษอะไรเหมือนเดิมทุกอย่าง นายทุนผูกขาดที่ฮุบสัมปทานพลังงาน กินรวบค่าไฟฟ้า จะลดค่าไฟให้ประชาชน คิดว่า ค้าปลีกค้าส่งจะยอมเปิดให้คนตัวเล็กตัวน้อยลืมตาอ้าปากหรือไม่

 

 


"คิดว่าตอนนี้คนไทยทั้งประเทศคงอยากจะกาใหม่ และตอนนี้ "พรรคก้าวไกล" ก็คง 300 เสียงแล้ว ดังนั้น สิทธิของพวกท่านจะได้สิทธิกากบาทใหม่ ที่จะกาก้าวไกลที่กล้าประกาศว่า "มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง" วันที่ 10 ก.ย. 2566 ออกไปกา "โย พงศธร" ผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.ระยอง" "นายวิโรจน์" ขอคะแนนจากการ "เลือกตั้งซ่อมระยอง"

 

 

 

พรรคก้าวไกล เปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม "โย พงศธร ศรเพชรนรินทร์" ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 3 จ.ระยอง

 

 

 

"นายวิโรจน์" ย้ำว่า การ "เลือกตั้งซ่อมระยอง" คือ โอกาสอันดีที่จะส่งสัญญานกับการเมืองแบบนี้ที่พวกเราถูกหักหลัง ให้ผู้มีอำนาจได้รู้ว่า หัวใจประชาชนไม่ได้ทำด้วยเหล็ก แต่ทำด้วยเลือดด้วยเนื้อ เจ็บเป็นแสบเป็น ถึงหัวใจจะเจ็บ แต่สมองเราดี เราจำได้ และเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นจุดวัดใจว่า ประชาชนจะคิดอย่างไร และเชื่อหรือไม่ว่า ถ้ากา "พรรคก้าวไกล" วันนี้ใครกา "พรรคก้าวไกล" เจอชาวบ้านคนไหนถาม ให้บอกไปเลยอย่างมั่นใจ "ก้าวไกล" แต่ถ้ากาอีกพรรคอาจจะเจอเพื่อนล้อได้  และขอให้ชาวเขาชะเมาช่วยบอกทีว่า สัจจะวาจาก้าวไกลไม่เคยเปลี่ยนแปลง "มีลุงไม่มีเรา ไม่เราไม่มีลุง" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ