ข่าว

‘ประชาธิปัตย์’ ยังไม่เคาะ ผู้สมัคร สส. ‘เลือกตั้งซ่อม’ ระยอง เขต3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษก ‘ประชาธิปัตย์’ เผยพรรคยังไม่เคาะ ผู้สมัคร สส. ‘เลือกตั้งซ่อม’ ระยอง เขต 3 แต่เชื่อมั่น ปชป.ชนะเลือกตั้งแน่ เผยยังไม่นัดประชุมใหญ่ เลือก ‘หัวหน้า-กก.บห.’ หลังประชุมฯ ล่มมา 2 ครั้ง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงความเคลื่อนไหวในส่วนของปชป.ว่า สถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลเป็นภาระหน้าที่ของพรรคแกนนำพรรคฯ ไม่ไปก้าวล่วงว่าจะมีพรรคการเมืองใดเข้าร่วมหรือไม่ร่วม เพราะถือว่าเป็นการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของแต่ละพรรคการเมืองย่อมมีเหตุและผลที่แตกต่างกัน และในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีการพูดคุยกันในเรื่องร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด

สส.ปชป.เดินหน้าดันกม.19 ฉบับ

ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ เน้นจุดเริ่มต้นการทำงานเชิงรุกในสภาผู้แทนราษฏรเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด การนำปัญหาไปพูดเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชนในสภาเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาคือหน้าที่หลักอันสำคัญ

 

 

รวมไปถึงการนำเสนอร่างกฎหมาย ควบคู่ไปกับการผลักดันร่างกฎหมายที่พรรคได้ยื่นต่อสภาชุดที่ผ่านมา 19 ฉบับ ที่มีความสำคัญและจำเป็นต้องหยิบยกขึ้นมาพิจารณาในสภาชุดนี้ผลักดันให้เกิดผลสำเร็จ เช่นร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ที่มีความจะทำให้คดีทุจริตมีการลดโทษได้ยากขึ้น เป็นมาตรการที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ปชป.มั่นใจชนะเลือกตั้งซ่อมระยอง

ส่วนของการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ยังไม่ได้มีการกำหนดนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการเพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ แต่อย่างใด แต่ขอย้ำว่าคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการยังคงทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์

 

 

ทั้งนี้ เรื่องเลือกตั้งซ่อมระยองเขต3 ขณะนี้อยู่ในกระบวนการของกฎหมายคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ส่งรายชื่อผู้แสดงเจตจำนงค์หนึ่งเดียวที่มีคุณภาพมีความรู้ความสามารถคือ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ กลับไปรับฟังความคิดเห็นของสมาชิกพรรคในเขต 3 หลังจากนั้นก็จะได้ขอมติส่งผู้สมัครต่อคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป เลือกตั้งซ่อมพรรคจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง เชื่อมั่นในตัวผู้สมัครที่เป็นคนดี มีความรู้ความสามารถ เอาใจใส่ปัญหาของประชาชน มีประสบการณ์เป็นปากเป็นเสียงในสภาผู้แทนราษฏรได้เป็นอย่างดี

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เคยจัดประชุมมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ครบองค์ประชุม กล่าวคือสมาชิกไม่เข้าร่วมประชุมครบ 250 เสียง ทำให้การประชุมล่มถึง 2 ครั้ง และปัจจุบันอำนาจยังอยู่ในทีมกรรมการบริหารชุดเดิม ที่มี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนายเฉชิมชัย ศรีอ่อน นั่งรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดิม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ