ข่าว

'เสี่ยต่อ' แถลงเดือดประณามพวกทำประชุม ปชป.ล่ม โวมี สส.ในมือ 21 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เฉลิมชัย' ซัดพวกทำประชุม ปชป.ล่มซ้ำ ชี้ทำกันเป็นขบวนการ กร้าวพร้อมลาออกหากพรรคมองว่าเป็นตัวปัญหา โวมีอย่างน้อง 21 สส.ในมือ

วันที่ 6 ส.ค.  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สีมภาษณ์กับสื่อมวลชน กล่าวประณามพฤติกรรมของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำให้องค์ประชุมล่มเป็นรอบที่สองที่มีผู้แสดงตนเพียง 223 คน ซึ่งขาดอีก 27 คนจึงจะครบองค์ประชุม ระบุว่า เป็นพฤติกรรมที่เลวร้ายไม่เคยเกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน ผลที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายอย่างมาก ตนได้แถลงเป็นครั้งแรกว่าเกิดอะไรขึ้นในพรรค องค์ประชุมไม่ครบทั้ง 2 ครั้ง ไม่สามารถดำเนินการได้ และครั้งนี้ไม่ได้เกิดตามธรรมชาติ แต่เกิดจากพฤติกรรมของบางกลุ่มในพรรค  ตนขอโทษสมาชิกทุกคนที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ 

นายเฉลิมชัย กล่าวต่อว่า การให้องค์ประชุมออกจากห้อง ไม่ลงชื่อเข้าประชุม ไปเที่ยวประเทศลาว พฤติกรรมเหล่านี้เลวทราม ไม่ควรจะเกิดขึ้นในพรรค อยากจะฝากอีกครั้งว่า พวกเขารู้ตัวว่าทำพฤติกรรมอะไรไว้ หากจิตสำนึกกลับคืนมา ประชาธิปัตย์จะเดินไปข้างหน้าได้ เรามีระเบียบและข้อบังคับ ไม่สามารถทำโดยส่วนตัวได้แต่ครั้งนี้ทุกคนฉีกข้อบังคับพรรค ตนขอประนามพฤติกรรมที่เกิดขึ้น ถ้ามีจิตสำนึกต้องมาช่วยให้พรรคเดินไปข้างหน้าไม่ใช่เล่นเกมการเมือง เพื่อตอบสนองความต้องการของใครบางคน

 

นอกจากนี้ นายเฉลิมชัย ยังกล่าวว่า ตนพร้อมวางมือทางการเมือง และเคยยื่นข้อเสนอว่า หากตนเป็นอุปสรรคกับพรรคประชาธิปัตย์พร้อมจะลาออกเพื่อให้ทุกคนสบายใจ วันนี้ตนทำทุกอย่าง และขอให้ผู้ที่ไม่มีหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ต้องแสดงความคิดเห็น

อีกทั้งการประชุมใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ใช้งบประมาณครั้งละ 3-4 ล้านบาท นี่คือเงินที่ประชาชนตั้งใจจะให้เรามาทำกิจกรรมทางการเมือง ไม่ใช่ผลาญเล่น ขอให้ทุกคนกลับไปคิดตรึกตรองว่าพฤติกรรมที่ผ่านมาถูกต้องหรือไม่ คงไม่ต้องบอกว่าใครน่าจะรู้ตัวเอง และรักษาการยังมีอำนาจเต็มในการดำเนินการ แม้แต่ นายจุรินทร์ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ก็อยากให้เดินหน้า

“ยืนยันไม่ใช่เป็นการล่มโดยธรรมชาติ แต่ล่มด้วยเจตนา และการประชุมล่ม ตนก็ทราบล่วงหน้าก่อนทุกครั้งโดยเหตุในวันนี้ก็เพิ่งทราบเมื่อวานนี้”นายเฉลิมชัย กล่าว

 

สำหรับไทม์ไลน์ต่อจากนี้ นายเฉลิมชัย เผยว่า จะต้องเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่ครั้ง ประชุมรอบหน้าอาจจะต้องเช่าเต็นท์ เลี้ยงข้าวกระเพราะไก่ ไข่ดาว แทนกับข้าวดีๆ เพราะคงไม่มีเงินจัดในโรงแรมแล้ว ประชุมครั้งหนึ่งก็ต้องใช้เงินเยอะ

 

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า มี สส.ของพรรคอย่างน้อย 21 คน เห็นด้วยกับแนวทางนี้ พร้อมให้ สส.ที่มีจุดยืนเดียวกัน เรียงแถวให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ