ข่าว

ชูวิทย์ ปูด ดีลเจรจา เปิดสูตร ตั้งรัฐบาล เพื่อไทย ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์ " เปิดภาพที่ระบุว่า เป็นที่มาของดีลลับ สู่การจัดตั้งรัฐบาล และกรุยทางให้ ทักษิณ ชินวัตร กลับไทย ย้ำ การตั้งรัฐบาล จะไปอยู่ในมือ ภูมิใจไทย , เพื่อไทย และ พลังประชารัฐ โดย แคนดิเตนายกรัฐมนตรี จะเป็นการเสนอให้เพื่อไทย รอบแรกวันที่ 3 ส.ค. ไม่ผ่าน แต่จะไปลงตัว 10 ส.ค.

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงข่าวในประเด็น "ทำไมทักษิณถึงกลับบ้าน"  ที่โรงแรมเดอะ เดวิส สุขุมวิท 24 กรุงเทพฯ     โดยระบุว่า  ซุปเปอร์ดีล(super deal)   ที่นำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ภายใต้พรรคเพื่อไทย และ นายทักษิน ชินวัตร  เดินทางกลับไทย  เรื่องนี้ มีความเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการ  คือ  25 ก.ค.  เวลา 15.00 น ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่เมืองเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง   ( อธิบายจากภาพ ) ในภาพมีนายทักษิณ ชินวัตร ,นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี,แกนนำพรรคเพื่อไทย,กลุ่มทหาร และกลุ่มนายทุน ที่มาของซุปเปอร์ดีล(super deal)    หรือเหตุผลที่ต้องไปหารือร่วมกันที่ฮ่องกง   เพราะพรรคเพื่อไทยมีจุดยืนอยู่ตรงกลาง เป็นตัวแปรระหว่าง ฝั่งจัดตั้งรัฐบาล 312 เสียง  ( 8 พรรคร่วม )  และฝั่งรัฐบาลเดิม 188 เสียง การที่นายทักษิณ กลับมาไทย เป็นเงื่อนไขในการปล่อยซุปเปอร์ดีลนี้   และตนมองว่าจากนี้ไป  นายทักษิณ จะมาเป็นคนคุมเกม

 

 

 

 

ประเด็นที่ต้องให้น้ำหนักก็คือ  การกลับมาของนายทักษิณ เป็นไปได้ทุกเวลา แต่ทำไมถึงกลับมาในช่วงเวลานี้ เพราะตอนนี้ถือเป็นจุดสำคัญ   สูตรจัดตั้งรัฐบาล ภายใต้ ซุปเปอร์ดีล นี้  ประกอบไปด้วย พรรคเพื่อไทย,พรรคภูมิใจไทย และ พรรคพลังประชารัฐ   "สูตรนี้ผมมั่นใจว่าจะเป็นสูตรที่ทำสำเร็จ แต่ก็ต้องยอมรับว่า สูตรนี้จะเป็นสูตรที่ปล้นประชาชน  การที่พรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำ เป็นเจ้าบ้าน สูตรนี้น่าจะสำเร็จ เพราะภูมิใจไทยสามารถเชิญหลายพรรคการเมือง ที่หลากหลายมาพูดคุยได้ อาทิ พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ แต่อย่างไรก็ตามสูตรนี้ ยืนยันได้ว่า จะไม่มีการรวมกันของ 2 ลุง คือพรรคพลังประชารัฐ และ พรรครวมไทยสร้างชาติอย่างแน่นอน เป็นไปได้ที่สุดคือ มีพรรคพลังประชารัฐ ร่วม 1 พรรคเท่านั้น"

เขา กล่าวว่า    การที่นายทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทย ย่อมสอดคล้องกับประเด็น ซุปเปอร์ดีล  ส่วนประเด็นที่จะต้องรับโทษในหลายคดี  เนื่องจากเป็นบุคคลที่อายุมากกว่า 70 ปี นับว่าเป็นผู้สูงอายุ การที่ผู้สูงอายุเข้าไปในเรือนจำตามหลักการ แม้จะเข้าไป 1 หรือ 2 ชั่วโมง หรือแม้กระทั่ง 1 วัน บุคคลนั้นจะสามารถยื่นขอพระราชทานอภัยโทษได้ เพราะว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องขัง

.

ตั้งข้อสงสัยความโปร่งใสว่าที่นายกรัฐมนตรี
.

นายชูวิทย์   ระบุว่า   นายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะต้องมีความซื่อสัตย์ สุจริตซึ่งในหัวข้อนายกรัฐมนตรีคนใหม่นี้ ตนพร้อมที่จะอภิปรายนอกสภา ถึงความซื่อสัตย์ในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่ต้องเดินหน้าตรวจสอบ
วันนี้ตนสามารถให้ข้อมูลได้ว่า ว่าที่นายกฯ คนดังกล่าว มีบุคคลสำคัญที่เรียกว่า  "ขงเบ้ง" เป็นผู้อยู่เบื้องหลังคนนี้เป็นที่รู้จักในวงการหุ้น,อสังหาริมทรัพย์ และที่ดิน  "ขงเบ้ง" เป็นคนไร้ร่องรอย แต่เป็นผู้หยั่งรู้ ในวงการหุ้นวงการที่ดิน

 

 


สำหรับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 3   ไม่มีทางที่จะสำเร็จเปรียบเหมือนการโหวตหลอก โดยแคนดิเดตนายกฯ ที่เพื่อไทยจะเสนอ คือ บุคคลสูงอายุ การโหวตเลือกครั้งที่ 3 ที่ ตนมั่นใจว่า จะไม่สำเร็จส่วนหนึ่งเพราะ นายทักษิณ ยังไม่เดินทางกลับมา   ฉะนั้นหลังจากการกลับมาของ นายทักษิณ ที่ตนมีข้อมูลว่า ขณะนี้พักอยู่ที่ประเทศกัมพูชา หลังวันที่ 10 ส.ค.  จะสามารถโหวตนายกฯ ได้สำเร็จ ซึ่งนายกฯคนนั้นมาจากพรรคเพื่อไทย เป็นชาย รูปร่างสูง และทุกกระบวนการ ทั้งการได้นายกฯ และการตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) จะแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 15 ส.ค.

 

 

"นายทักษิณ กลับมาครั้งนี้ จะอยู่ในสถานะตัวประกัน และผู้คุมเกมที่สามารถระบุได้อย่างนี้ เพราะถ้านายทักษิณกล้ากลับมา นายทักษิณต้องเป็นตัวประกันก่อน  การเมืองคือ รัฐศาสตร์สามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ การที่ผมออกมาพูด ถือว่า เป็นโรบินฮู้ด ปกป้องคะแนนเสียงของประชาชน เพราะสูตรซุปเปอร์ดีลนี้เป็นการปล้นเสียงของประชาชน"

 

 

 

เมื่อถามว่าหากพรรคภูมิใจไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลถือว่า พรรคเพื่อไทย ยืมมือ ภูมิใจไทย ฉีกข้อตกลงร่วมของ 8 พรรคร่วมฯ หรือไม่ นาย ชูวิทย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แน่นอนยืมทั้งมือ ยืมทั้งปาก และเมื่อถามว่า สิ่งที่นายทักษิณ จะทำเมื่อกลับมาถึงประเทศไทย คืออะไร นายชูวิทย์ ระบุว่า คุกเข่า พนมมือ และก้มกราบ"

 

.

ฉายภาพการล่มของ 8 พรรค มาจากโหวตประธานสภาฯ

.

เขา  กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา แสดงให้เห็นชัดเจนว่า ฝั่งประชาธิปไตย หรือฝั่งที่เรียกตัวเองว่า ประชาธิปไตย ชนะการเลือกตั้ง เมื่อรวมตัวเป็น 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ได้เสียงในสภาไปทั้งหมด 312 คะแนน ส่วนอีกฝ่ายที่เป็นขั้วรัฐบาลเดิม มีเสียงในสภาที่ 188 คะแนนเสียง   ย้อนไปในวันลงนามข้อตกลงร่วมกัน ของ 8 พรรคร่วมฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.   คนที่ได้ไปจับมือบนเวทีในงานแถลง  เมื่อลงมาจากเวที ก็มีความเชื่อว่า จะไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้จริง การร่วมกันสำหรับ 8 พรรคร่วมฯ ล่มตั้งแต่วันแรก หรือมีความตั้งใจจะให้ล่มตั้งแต่วันแรกแล้ว

 

 

 

สำหรับข้อตกลงร่วมกัน ร้อยร้าวแรกที่เกิดขึ้นสังเกตเห็นมาตั้งแต่การเลือกตั้งประธานสภา ที่สุดท้ายต้องหาคนกลางมาทำข้อสรุปให้จบลง ต่อมาการโหวต นายกรัฐมนตรีรอบแรก ก็ไม่ผ่านสมาชิกวุฒิสภา รอบที่สอง ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ จนกระทั่งมีการเลื่อนโหวต  รอบที่ 3 ให้ไปเป็นวันที่ 3 ส.ค. 
ต่อมาเมื่อพรรคเพื่อไทย ได้รับภารกิจจากพรรคก้าวไกลให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ได้มีการเชิญฝ่าย 188 เสียง ซึ่งเป็นขั้วรัฐบาลเดิม มาพูดคุยหารือ หาแนวทาง แต่ทั้งนี้ในทางการเมือง เพื่อเป็นการแสดงให้สื่อ และประชาชนได้เห็นว่า มีการพูดคุยมีการชักชวนตามมารยาทแล้ว
 

ชูวิทย์   ปูด ดีลเจรจา เปิดสูตร ตั้งรัฐบาล เพื่อไทย ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ

ชูวิทย์   ปูด ดีลเจรจา เปิดสูตร ตั้งรัฐบาล เพื่อไทย ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ

ชูวิทย์   ปูด ดีลเจรจา เปิดสูตร ตั้งรัฐบาล เพื่อไทย ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ

ชูวิทย์   ปูด ดีลเจรจา เปิดสูตร ตั้งรัฐบาล เพื่อไทย ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แถลงข่าวในประเด็น "ทำไมทักษิณถึงกลับบ้าน"  ที่โรงแรมเดอะ เดวิส สุขุมวิท 24 กรุงเทพฯ    โดยระบุว่า การจัดตั้งรัฐบาลจากนี้ไป จะอยู่ในความร่วมมือระหว่าง เพื่อไทย ภูมิใจไทย และ พลังประชารัฐ 

.

ข่าว - ภาพ ทีมข่าว  NATION TV 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ