ข่าว

'ทักษิณ 'ส่งสัญญาณ 'แพทองธาร'ดูแลงาน'เพื่อไทย' - 'เศรษฐา" คุมทำเนียบรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังไม่ถึงประเทศไทย แต่ "ทักษิณ" อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ทรงอิทธิพลของ "เพื่อไทย" ส่งสัญญาณชัดในการมอบภารกิจ บัญชาการ " แพทองธาร ชินวัตร" ดูแลงานให้กับพรรค ส่วน"เศรษฐา ทวีสิน" ไปอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล" ทายาทผู้นำทางจิตวิญญาณย้ำบิดา กลับไทยเพราะสายใยของครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ภายหลังปิดการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย   ผู้เข้าประชุมได้มีการวิดีโอคอลอวยพรวันเกิดให้กับ  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โดยนายทักษิณ ได้กล่าวกับผู้มาร่วมงานว่า  จะเดินทางกลับมาประเทศไทย วันพฤหัสที่ 10 ส.ค.  ทั้งนี้อยากกลับมาเลี้ยงหลาน แล้วให้  น.ส. แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มาช่วยงานที่พรรคเพื่อไทย  ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ทำงานอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล

 

 


น.ส.แพทองธาร ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย   เปิดเผยว่า ห่วงเรื่องของความปลอดภัยของบิดา เพราะไม่ทราบว่า  จะเกิดอะไรขึ้นบ้างในการเดินทางกลับ ซึ่งนายทักษิณ   เป็นผู้จัดการเองทั้งหมด  ตนนั้นมีหน้าที่แจ้งให้ประชาชนรับทราบ   มั่นใจว่ากำหนดการไม่น่าจะเลื่อนไปจากที่แจ้งไว้ ส่วนเหตุผลที่เลือกลงเครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง เนื่องจากเป็นการเดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว

 

 


"กำหนดเดินทางกลับวันที่ 10  ส.ค.  คุณพ่อ อาจจะประเมินสถานการณ์การเมืองไว้แล้วว่า การโหวตนายกรัฐมนตรี หรือสถานการณ์การเมืองทุกอย่างน่าจะจบลง เป็นเวลาที่ค่อนข้างสงบ เชื่อว่าจะเป็นเหตุผลนั้น  เจตนาของพ่อที่ต้องการกลับประเทศไทย เป็นเหตุผลของครอบครัวไม่ใช่เหตุผลทางการเมือง  และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม " 

 

 

น.ส.แพทองธาร  ระบุว่า    นายทักษิณ ตั้งใจจะเดินทางกลับมาไทย  ในเดือนก.ค. แต่เนื่องด้วยตรงกับวันหยุด จึงหาวันที่เหมาะสม  ส่วนกระแสข่าวแกนนำ คณะก้าวหน้า  คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินทางไปพบกับบิดาที่ฮ่องกง เรื่องนี้ไม่ทราบความเป็นมา
.

หมายเหตุภาพประกอบ เป็นแฟ้มภาพโดย  NATION PHOTO

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ