ข่าว

ชัดเจน ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ไม่เสนอชื่อ ‘โหวตนายกฯ’ แข่ง ‘ก้าวไกล’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มั่นคง ชัดเจน ตรงไปตรงมา ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ประกาศจุดยืน ไม่เอา รัฐบาลเสียงข้างน้อย ไม่แก้ ม.112 'พีระพันธุ์' ย้ำชัด รทสช. ไม่เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 2 คนแข่ง 'ก้าวไกล'

โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รอบ 2 พรุ่งนี้(19 ก.ค. 2566) ชัดเจน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเสนอคนเดิม คือ ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 หลังโหวตนายกฯรอบแรกเมื่อ 13 ก.ค.2566 แล้วได้เสียงเพียง 324 ขาดอยู่อีก 52 เสียงก็จะผ่าน

 

 

ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวจากพรรคการเมืองในรัฐบาลชุดเดิมก่อนการเลือกตั้ง 2566

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงจุดยืนของพรรคในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า “ผมขออนุญาตเรียนยืนยันแนวทางและนโบายของ รทสช. ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นอีกครั้งหนึ่งว่า ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม คือ

 

 

1.ไม่เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ รทสช. ทั้งสองคน เรายืนยันว่าเราไม่เห็นด้วยกับแนวทางการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยที่จะทำให้เกิดผลเสียหายต่อบ้านเมือง

 

2. เราจะไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่มีนโยบายหรือแนวทางการทำงานที่ขัดรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 การแบ่งแยกการปกครอง การล้มล้างสถาบันครอบครัว ระบบการศึกษา วัฒนธรรมประเพณีที่ดี และสถาบันหลักทั้งสามของชาติ อันมีผลกระทบต่อความมั่นคงของบ้านเมือง

 

รทสช. มั่นคง ชัดเจน ตรงไปตรงมา เหมือนเดิมครับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ