ข่าว

'ชัยธวัช' เผย สว. ที่ดีลหายฮวบ ยอมรับกระแสกดดัน-รับกล้วยมีผลไม่โหวต 'พิธา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชัยธวัช' เผย สว. ที่เคยประสายไว้ จำนวนน้อยกว่าที่โหวตมาก ยอมรับกระแสกดดัน-รับกล้วยมีผลไม่โหวต 'พิธา' เป็นนายกฯ เตรียมหารือเพิ่ม

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยอมรับ กระแส กดดันสว. โค้งสุดท้ายก่อนโหวตนายกรัฐมนตรีและกระแสข่าวการเสนอให้ผลประโยชน์ต่างๆ เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ สว. หลายคนเปลี่ยนใจ

 

ซึ่ง สว. ที่โหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีทั้งที่แสดงเจตจำนงมาตั้งแต่ต้น และส่วนหนึ่งมาจากการประสานพูดคุยก่อนหน้านี้ ซึ่งมีมากกว่าจำนวน สว. ที่โหวตให้มาก

ก่อนที่นายชัยธวัชจะหัวเราะเมื่อถูกถามว่าหนักใจหรือไม่กับการประสาน สว. เนื่องจากเป็น 1 ในคณะเจรจา และยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน แต่ต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งจะต้องหารือ สว. บางส่วน เพื่อหาคะแนนเสียงให้มากขึ้น

นายชัยธวัช ยืนยัน การประชุมร่วมกันของรัฐสภานัดต่อไป ยังเสนอชื่อนาย "พิธา" เป็นนายกฯ ต่อ รวมถึงจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เพื่อปิดสวิตช์ สว. พรรคก้าวไกลจะเดินทางไปยื่นร่างแก้ไขในวันนี้ เวลา 15.00 น. ที่อาคารรัฐสภา และหากพรรคเพื่อไทยเห็นด้วย ก็จะไปพร้อมกัน 

 

อย่างไรก็ตามวันนี้มีรายงานว่า พรรคก้าวไกลจะหารือกันภายในพรรค และหารือกับพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวการโหวตนายกฯครั้งต่อไป

logoline