ข่าว

‘ทนายอั๋น’ ยื่นสอบ สว.เร่งรัด กกต.ส่งศาลฟัน ‘พิธา’ ปมหุ้นสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ทนายอั๋น’ ยื่นสอบพฤติกรรม สว. ชี้ กกต.อาจทำผิดกฎหมายหากชงศาลวินิจฉัยปมถือหุ้นสื่อ ลั่นหากเป็นทนาย ‘พิธา’ พร้อมชนทุกคน

วันที่ 10 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ ยื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของวุฒิสภา กรณีเร่งรัดให้ กกต. ส่งศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปมถือหุ้นไอทีวี 

โดย ทนายอั๋นกล่าวว่า ขณะนี้ กกต.มีเพียงข้อเท็จจริงจากนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายเสรีสุวรรณภานนท์ และนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นคนที่อยู่ตรงข้ามกับนายพิธาทั้งสิ้น เหตุใดกกต.จึงยังกล้าประชุม และส่งศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความ ทั้งที่ข้อมูลมีความผิดเพี้ยน เรื่องนี้พี่น้องประชาชนติดตามอยู่ทั่วประเทศ แต่ กกต.ทำผิดขั้นตอน สุ่มเสี่ยงที่จะเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157  ถ้าตนเองเป็นทนายความของนายพิธา จะจัดการเรียงตัวพร้อมจะชนทุกคน ไม่ว่าจะเป็น กกต. หรือ ส.ว. ตนเองเป็นตัวแทนของคนที่รักความถูกต้อง และอยากทำให้บ้านเมืองเป็นไปตามครรลองได้ตามอิสระ ตนเองจะสู้ยิบตา หาก กกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ตนเองก็จะติดตามเพื่อให้ตรวจสอบเรื่องที่ ส.ว. โดดมาเล่นประเด็นนี้ พร้อมฝากถึงนายเสรีออกมาให้สัมภาษณ์เก่งมาก แต่เมื่อท้าให้มาดีเบต นำข้อเท็จจริงมาชี้แจงกลับไม่กล้าทำ 

 ทนายอั๋นกล่าวต่อว่า ความจริงไม่รู้ว่า กกต. จะส่งหรือไม่ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เพราะอยู่ในขั้นตอนการประชุมกันอยู่  แต่อย่างไรก็ไม่มีสิทธิจะประชุม เพราะมันไม่มีกฎหมาย ไม่มีระเบียบ ไม่มีอำนาจใด ๆ เปรียบเหมือนละครน้ำเน่าหลังสองทุ่ม  เมื่อครั้งก่อนผมมาขอเข้าพบประธาน กกต. แต่กลับไม่ให้เข้าพบ แต่ให้ ส.ว. เข้าพบ โดยไม่ต้องมีการนัดหมาย ท่านประธาน กกต. อย่านึกว่าตยเองเป็นเทวดา ท่านก็เป็นเพียงแค่ข้าราชการรับใช้ประชาชน

"ผมได้รับข่าววงในมาว่าตอนนี้เสียงของ ส.ว. เพียงพอต่อการโหวตนายพิธา เป็นนายกฯ แล้ว จึงทำให้ กกต.ต้องใช้กลไกศาลรัฐธรรมนูญจัดการ ตอนนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าใครโง่กว่ากัน รู้แค่ว่า กกต. โง่กว่า ส.ว.” ทนายอั๋นกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ