ข่าว

'รวมไทยสร้างชาติ' ตอบชัด ไม่ส่งแคนดิเดตลงชิง 'โหวตนายกรัฐมนตรี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรค "รวมไทยสร้างชาติ" ตัดจบ จุดยืนพรรค ไมส่งแคนดิเดตนายกรัฐมนนตรีลงชิง "โหวตนายกรัฐมนตรี" ตระหนักดีถึงการเป็นพรรคเสียงข้างน้อย ส่วนแนวทางการโหวต ประกาศชัด ไม่เอาฝ่ายแก้ไขมาตรา 112 แบ่งแยกการปกครอง ล้มล้างสถาบันครอบครัว ระบบการศึกษา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)  ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์  ชี้แจงถึงการประชุม สส.ของพรรค ในวันพรุ่งนี้   ( อังคารที่ 11 )  โดยได้แจ้งเลขาธิการพรรคให้เสนอที่ประชุมพรรคให้พิจารณามีมติต่อการ "โหวตนายกรัฐมนตรี "  1) ไม่เสนอแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคทั้งสองคน เพราะไม่เห็นด้วยกับแนวทางรัฐบาลเสียงข้างน้อย ที่จะทำให้เกิดผลเสียต่อบ้านเมือง  2 ) ไม่โหวตให้แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ที่มีนโยบายหรือแนวทางการทำงานที่ขัดรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 การแบ่งแยกการปกครอง การล้มล้างสถาบันครอบครัว ระบบการศึกษา วัฒนธรรมประเพณีที่ดี และสถาบันหลักทั้งสามของชาติ อันมีผลกระทบต่อความมั่นคงของบ้านเมือง 

 

 

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์​  สาลีรัฐวิภาค​ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ​  ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสุขุมวิทจากอาการเอ็นหัวไหล่ขาด  ทำให้ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้  ( อังคารที่ 11 )   อนึ่ง สส.รวมไทยสร้างชาติ แบบแบ่งเขต  มี สส. รวม  23  คน  ,  สส.แบบบัญชีรายชื่อ 13  คน  รวมทั้งสิ้น 36  คน  ส่วน แคนดิเคตนายกรัฐมนตรี  พรรครวมไทยสร้างชาติ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ