ข่าว

'วิโรจน์' เป็นพยาน 'ชลน่าน' ไม่ปรี๊ดแตก ปม 'ก้าวไกล' ไม่เสนอชื่อ 'พิเชษฐ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'วิโรจน์' ยืนยัน 'หมอชลน่าน' ไม่โมโห ปม 'ก้าวไกล' ไม่เสนอชื่อ 'พิเชษฐ์' รองปธ.สภาคนที่ 2 เชื่อสื่อสารเข้าใจผิดกัน พร้อมปฏิเสธกระแสข่าว สส. ในพรรคไม่พอใจ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยืนยัน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่มีอาการโมโห โวยวาย ตามที่มีข่าวออกมาว่า พรรคก้าวไกลไม่เป็นผู้เสนอชื่อนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน จากพรรคเพื่อไทยเป็นรองประธานสภาคนที่ 2

 

นายวิโรจน์ เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงที่กำลังเสนอชื่อรองประธานสภาคนที่ 2 นั้น ในห้องประชุมเกิดช็อตฟิล หรือ เงียบไปสักพัก จากนั้น นพ.ชลน่าน เดินมาถามเฉยๆว่า เกิดอะไรขึ้น ตกลงพรรคก้าวไกลไม่ได้เสนอหรือ

 

ซึ่งทางพรรครวมถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ก็ชี้แจงว่า เป็นการเสนอแบบสามเหลี่ยม คือ ให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง จากพรรคประชาชาติเป็นผู้เสนอชื่อตำแหน่งนี้ สลับกัน

 

จากนั้น นพ.ชลน่าน ก็บอกว่า "อ้อหรอ" และเดินกลับที่นั่งตัวเองด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แถมมีการตบบ่า ทักทายกันปกติ ซึ่งคาดว่า เป็นการเข้าใจผิดเรื่องลำดับการเสนอชื่อมากกว่า 

ส่วนที่มีข่าวบอกว่า นพ.ชลน่าน พูดขึ้น "จะเล่นเกมกันตลอดหรือไง" นายวิโรจน์ ยืนยัน "ผมอยู่ในเหตุการณ์ตลอด ไม่ได้ยินคำนี้ ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับพี่หมอด้วย" 

 

ทั้งนี้ข่าวที่ออก โดยอ้างว่า "แหล่งข่าว" ก็ไม่รู้แหล่งไหนแต่ตนอยู่ในเหตุการณ์ไม่ได้ยินประโยคนั้นและไม่ได้รู้สึกว่า นพ.ชลน่าน สีหน้าตาบึ้งตึงด้วย 

 

ส่วนที่ระบุว่า สส.พรรคก้าวไกล จำนวนหนึ่งไม่พอใจกับกระทำของ นพ.ชลน่าน นั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า หลังการเลือกประธานและรองประธานสภาฯ พรรคก้าวไกล มีการประชุม สส.อีกครั้ง ไม่มีใครพูดเรื่องนี้กัน ไม่มีใครรู้สึกไม่พอใจ 

 

"ผมขอเป็นประจักษ์พยาน และต้องให้ความเป็นธรรมกับพี่หมอ หลังๆพี่หมอโดนเยอะต้องแฟร์กับพี่หมอด้วย และส่วนตัวผมและพี่หมอก็คุยกันดีมาตลอด เรื่องที่เกิดขึ้นคนละMood and Tone เลย" นายวิโรจน์ กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ