ข่าว

'พิธา' รอคำตอบ 'เพื่อไทย' เชื่อ 2 ก.ค. ได้ข้อยุติ 'ประธานสภาฯ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' รอคำตอบ 'เพื่อไทย' ตัดสินใจ 'ประธานสภาฯ' เชื่อ 2 ก.ค. ได้ข้อยุติ ไม่ลากเกม แม้อีกฝ่ายเรียกประชุมบริหารพรรคอีกวัน ยอมรับต้องใช้ สติ-สมาธิ เพื่อผลตามคาดหวัง

ความคืบหน้า "ประธานสภาฯ" ที่ยังไม่ได้ข้อยุติว่าเป็นของ พรรคก้าวไกล หรือ พรรคเพื่อไทย

 

ล่าสุดนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกลยังยืนยันในหลักการ จุดนี้พรรคได้เสนอแคนดิเดตประธานสภาฯ ไปแล้ว เชื่อวันที่ 2 ก.ค. จะได้ข้อยุติที่ดี

 

ขณะนี้รอความชัดเจนจากพรรคเพื่อไทยตัดสินใจอย่างเป็นทางการ และยังคงเชื่อใจพรรคเพื่อไทยแม้จะมีการประชุม กรรมการบริหารและ สส. ในวันที่ 3 ก.ค. มองว่าไม่ได้เป็นการลากเกม

นายพิธาย้ำอีกครั้ง รอคำตอบจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ แม้ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสข่าวมากมาย อ้างอิง "แหล่งข่าว" อาจทำให้ประชาชนสับสนได้ 

 

ส่วนการโหวตเลือกประธานสภาฯ ที่มีการลงคะแนนลับจะเกิดความพลิกผันทางการเมืองหรือไม่ นายพิธา มองว่า ยังไม่ถึงวันโหวต รอให้ถึงวันนั้นก่อนน่าจะได้เห็นภาพ เชื่อความเป็นเอกภาพของ 8 พรรคร่วมยังมีอยู่ จะต้องมีการคุยกันภายในพรรคและระหว่างพรรคที่อาจจะต้องใช้เวลา แต่ไม่ได้มองไปถึงผลการโหวตว่า อาจไม่ใช่บุคคลที่มีการตกลงกัน ตอนนี้พยายามใช้สมาธิ ใช้เวลา ให้ผลเป็นอย่างที่คาดหวังไว้

 

กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศลดบทบาททางการเมือง นายพิธาไม่ขอแสดงความเห็น เนื่องจากยังไม่เห็นในรายละเอียดข่าว แต่หยิบยกว่า พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลมีคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล จะมีแผนเรื่องกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้จะมาพูดคุยกับผู้ประกอบการ หลังตัวเลขการท่องเที่ยวหายไป 40

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ