ข่าว

'ศรีสุวรรณ' เอาผิด 5 นักการเมือง หนุนหลัง 'แบ่งแยกดินแดน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ศรีสุวรรณ' ยื่น กกต. เอาผิด 5 นักการเมือง 3 พรรค พบหลักฐานสนับสนุน 'แบ่งแยกดินแดน' ส่วนนายทะเบียนพรรคการเมือง ไม่รับ 'ยุบพรรคก้าวไกล' กรณีม.112 เป็นอำนาจปัดตกได้

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังเคยยื่นคำร้องขอให้ตรวจสอพรรคการเมืองหรือกรรมการบริหารพรรคการเมืองสนับสนุน "ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ" จัดกิจกรรมและจัดทำประชามติแบ่งแยกดินแดน อาจเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 1 และกฎหมายอาญามาตรา 119

         

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ยื่นคำร้องต่อกกต. ไปเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. พบว่า มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่จำนวนมาก ทั้งแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองปัตตานี ขอให้ดำเนินคดีแก่ผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานเสวนา สอดรับกับข้อมูลของตนที่ยื่นไว้กับกกต.ก่อนหน้านั้น

นายศรีสุวรรณ จรรยา

วันนี้จึงต้องนำข้อมูลเป็นคลิปวีดีโอ บรรยายในสถานที่ต่างๆ เป็นรายชื่อบุคคลที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้อง พบเป็นนักการเมือง 5 คน จาก 3 พรรคการเมือง หลังจากนี้จะได้เห็นว่ามีพรรคการเมืองไหนไปเกี่ยวข้อง นักการเมืองคนไหนไปประกันตัวผู้ถูกกล่าวหา ผู้ต้องหาในคดี ซึ่งก็นั่นแหละคือ นักการเมือง พรรคการเมือง ที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลัง จึงต้องนำความมาชี้ให้ กกต. เร่งดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ จะเพิกเฉยไม่ได้ เพราะมีผลต่อชาติและแผ่นดิน

 

การแบ่งแยกดินแดนเป็นเรื่องที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ คนไทยทั้งประเทศจะไม่ยอม จะไม่ยอมเสียเอกราชทางดินแดนให้กับบุคคลใด ไม่ว่านักการเมืองหน้าไหนที่มีพฤติกรรมแบบนี้เราต้องประจาน ไม่ยินยอมให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาใช้เทคนิคเล่ห์เหลี่ยมกฎหมาย 

 

ส่วนกรณีนายทะเบียนพรรคการเมืองมีความเห็นไม่รับคำร้อง "ยุบพรรคก้าวไกล" จากเหตุมีนโยบายแก้ไขหรือยกเลิก ม. 112 นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ไม่เป็นไร หากหลักฐานไม่ชัดเจนก็เป็นอำนาจของ กกต. ที่จะปัดตกได้ แต่หากมีหลักฐานเพิ่มเติมที่มีน้ำหนักมากขึ้น ประชาชนทุกคนก็มีสิทธิที่จะมาร้องให้ กกต. ได้ดำเนินการได้อยู่แล้ว 

\'ศรีสุวรรณ\' เอาผิด 5 นักการเมือง หนุนหลัง \'แบ่งแยกดินแดน\'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่นายศรีสุวรรณกำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนนั้น นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ นั่งอยู่บริเวณนั้น โดยอ้างว่ามารอ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น ที่จะมายื่นหนังสือต่อกกต.

 

จากนั้นตะโกนโวยวายเมื่อผู้ที่ติดตามนายศรีสุวรรณ ถ่ายรูปตนเอง โดยขอให้ลบภาพออก พร้อมพยายามเดินตามนายศรีสุวรรณที่กำลังจะไปยื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจุดนี้ คอยกันไม่ให้ เข้าถึงตัวนายศรีสุวรรณ 

 

ส่วนนายศรีสุวรรณพยายามหลีกเลี่ยงเผชิญหน้า โดยลงบันไดเพื่อออกทางประตูชั้น1ของอาคาร แต่ลุงศักดิ์ ก็ออกไปดักรอบริเวณบันไดทางขึ้นพื้นที่ด้านหน้าอาคารที่นายศรีสุวรรณจอดรถไว้ พร้อมถ่ายรูปรถของนายศรีสุวรรณไว้  

 

กระทั่งตำรวจสันติบาลเข้ามาพูดคุยกับลุงศักดิ์ เกรงว่า จะกลายเป็นการทำผิดซ้ำ แต่ลุงศักดิ์ยืนยัน ไม่เป็นไรและยอมที่จะติดคุกเพราะติดแค่ 6 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลจึงต้องมีการประสานไปยังตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อให้เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัย 

 

ลุงศักดิ์ ลั่น "ถ้าลบ ก็จบ ไม่งั้นเจอกันที่ไหน ผมให้เรื่อง ให้เรื่องต้องลงมือ คนที่ถ่ายรูปผม ต่อยแน่นอน เจอหน้าที่ไหน ผมกระทืบเลย และจะไปมอบตัวด้วย นั่งห่าง 25 เมตร แต่มาถ่ายรูปทำไม" 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ