ข่าว

ศาลนัดตัดสินคดี 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'นพ.วรงค์' คดีหมิ่นเรียก 24 ล้าน วันพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา นัดฟังคำพิพากษาคดีพรรคก้าวไกล ฟ้อง นพ.วรงค์ หมิ่นประมาทกล่าวหาอยู่เบื้องหลังการล้มล้างสถาบัน เรียกค่าเสียหาย 24 ล้านบาท เช้าวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.) เวลา 09.00 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่พรรคก้าวไกล ที่มีพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเป็นโจทก์ฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328

คดีนี้โจทก์ฟ้องระบุความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 20 ม.ค. 2564 ถึง วันที่ 3 ก.พ. 2564 จำเลยได้บังอาจกระทำผิดกฎหมายหลายกรรม โดยกล่าวในเฟซบุ๊กชื่อ “Warong Decgitvigrom ” ไลฟ์สด ในการแถลงข่าวการจัดตั้งพรรคไทยภักดี ใส่ร้ายโจทก์ทำนองว่า ปัญหาของประเทศขณะนี้มีกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีจงใจ จาบจ้วง สถาบันฯอย่างต่อเนื่อง แม้แต่สถานการณ์ล่าสุดในช่วงการระบาดโควิด

 

โดยเฉพาะเรื่องการจัดตั้งโรงงานวัคซีน กลุ่มผู้ไม่หวังดีพยายามโยงใยทำลายความน่าเชื่อถือ ซึ่งมีทั้งกลุ่มเยาวชนปลดแอก ประชาชนปลดแอก กลุ่มธรรมศาสตร์ และการชุมนุม กลุ่มราษฎร กลุ่มนักเรียนเลว ร่วมมือกันโดยมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล ที่ปรึกษาคณะก้าวหน้า เป็นผู้สนับสนุน และเคยพูดจาบจ้วงรัชกาลที่ 9

 

และกล่าวหานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล อยู่เบื้องหลังการล้มล้างสถาบันเบื้องสูง และยกเลิกมาตรา 112 ตามประมวลกฎหมายอาญาโดยมีความร่วมมือกับม็อบ3 กีบคณะก้าวหน้า และพรรคก้าวไกล

 

และข้อความอื่นซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด พร้อมกับชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทก์จำนวน 24 ล้านบาทเศษด้วย

 

คดีนี้ศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่า ฟ้องโจทก์มีมูลให้ประทับฟ้องคดีไว้พิจารณา ขณะที่ นพ.วรงค์ จำเลยให้การปฏิเสธต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัว โดยในวันพรุ่งนี้ นพ.วรงค์ จะต้องเดินทางมาฟังคำพิพากษาตามที่ศาลนัดไว้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ