ข่าว

ปชป.ไม่มีล็อกโหวต 'เฉลิมชัย' โต้ยังไม่มีชื่อแคนดิเดต ‘หัวหน้าปชป.คนใหม่’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เฉลิมชัย’ โต้ ข่าวมั่ว ยืนยัน ยังไม่มีชื่อ แคนดิเดต ‘หัวหน้าปชป.คนใหม่’ ย้ำ เคารพมติพรรค ไม่มีล็อกโหวต ย้ำเรื่องเอกภาพพรรคมาตลอด 4 ปี หลัง ‘อภิสิทธิ์’ ขอเพิ่งอย่าโฟกัสตัวบุคคล ขอเคารพกติกา อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมการประชุมวิสามัญพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ระบุว่าขณะนี้ยังไม่มีผู้เสนอชื่อ เป็นแคนดิเดต ส่วนชื่อของนายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค นั้น ใครมีคุณสมบัติก็สามารถเป็นได้หมด

 

"ขณะนี้ยังไม่มีรายชื่อใคร เป็นแคนดิเดต หัวหน้าปชป.คนใหม่ ข่าวที่ออกมาเป็นข่าวลือ ข่าวมั่ว ทั้งหมด"

 

สำหรับแนวทางจะเป็นอย่างไรนั้น นายเฉลิมชัย ย้ำว่าต้องรอที่ประชุม มติเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยไม่มีล็อกโหวต

 

ส่วน ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า วันนี้ ไม่ใช่เรื่องที่จะมาคุยถึงตัวบุคคล แต่ต้องคุยเรื่องความเป็นเอกภาพของพรรค เรื่องนี้ตนก็ได้ขอพรรคมาตลอด 4 ปี เรื่องความเป็นเอกภาพของพรรคตั้งแต่ปี 2562 ก็ดีใจที่วันนี้เข้าใจคำว่า “เอกภาพ”

 

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

 

เมื่อถามว่า สส.ทุกเขต ต้องขึ้นอยู่กับนายเฉลิมชัยใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย ปฏิเสธพร้อมระบุว่า สส. จะนับถือหรือเคารพเราหรือไม่เคารพก็เป็นสิทธิ์ของเขา วันนี้ข้อบังคับพรรคเขียนมาเป็น 10 กว่าปีแล้วตั้งแต่สมัยนายอภิสิทธิ์ ซึ่งต้องยอมรับในกติกาที่เขียนมาก่อน และสิ่งสำคัญที่สุดคืออย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง

 

ส่วนหัวหน้าพรรคคนใหม่จะบ่งบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า “ไม่หรอก” เป็นเรื่องของ สส. ในการตัดสินใจ ขออย่าพยายามไปชี้นำ ให้เขาตัดสินใจเอง เพราะเขาผ่านการเลือกตั้งมา ด้วยความสามารถส่วนพรรคก็เป็นพี่เลี้ยงเท่านั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ