ข่าว

พิราบขาว 2006 รุก กกต. บี้ 'พิธา' ถือหุ้นสื่อไอทีวี เล็ง สว.เป็นแนวร่วมสู้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006  "นพรุจ วรชิตวุฒิกุล" เดินหน้าต่อกับการตรวจสอบการ "ถือหุ้นสื่อไอทีวี" ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ชี้ด้วยตัวเรื่องครบองค์ประกอบ ที่กกต. จะต้องส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ระบุหากกกต.ไม่ดำเนินการ จะขอให้ฝั่งสว.รับไม่ต่อ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006   ได้ยื่นเรื่องใหม่ต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบการถือหุ้นบริษัท tiv จำกัด (มหาชน) และการโอนหุ้นหลังการเลือกตั้ง "ถือหุ้นสื่อไอทีวี"  ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล  เพื่อให้กกต.ตรวจสอบ ซึ่งมีองค์ประกอบครบในการส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรม ซึ่งเป็นการยื่นเรื่องใหม่อีกครั้งหลังกกต.รับรองเป็น สส. โดยจะให้กกต.ดำเนินการภายในวันที่ 28 มิ.ย. นี้ ในการพิจารณาและส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย หากยังไม่ดำเนินการจะไปใช้ช่องทางให้สว. และส.ส. เข้าชื่อ 

 

 

 

นายนพรุจ กล่าวว่า  ประเด็น  "ถือหุ้นสื่อไอทีวี"    ข้อสังเกตุคือ   การถือหุ้น 42,000   การบอกว่าหุ้นน้อย หุ้นมาก ก็ต้องไปถามคนอื่นที่ถือหุ้น   อีกทั้งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ออกมายืนยันแล้วว่า ยังไม่เลิกกิจการ ยังดำเนินธุรกิจอยู่ มีการส่งงบการเงิน ส่วนที่จอดำ เนื่องจากเป็นข้อพิพาทระหว่างสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีและบริษัท itv ซึ่งไม่ใช้การฟื้นไอทีวี  และนายพิธาต้องถือหุ้น ถึงโอนหุ้นได้ จึงขอให้นายพิธาเปิดเผยข้อมูลมา    เพื่อให้สังคมรับรู้ว่าตนเองเป็นผู้จัดการมรดก เป็นการตกลงภายใน หรือเป็นผู้จัดการโดยศาล  

ตามกฎหมายแพ่ง และพาณิชย์ มาตรา 1732 กำหนดให้โอนหุ้นภายใน 1 ปี แต่ที่สำคัญนายพิธาโอนหลังการเลือกตั้งก็ชัดเจนว่าหากไม่ถือหุ้นก็โอนไม่ได้ หากกิจการเลิกแล้วก็จะไม่มีการถือหุ้นแม้แต่หุ้นเดียว  ทั้งนี้อยากให้กรณีนี้สิ้นสุด เพราะหากส่งแคนดิเดตนายกฯ ที่มีปัญหาไม่จบ นำขึ้นทูลเกล้า  ย่อมไม่เหาะสม เป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นสว. จึงต้องทำหน้าที่ โดยตนได้นัดหมายกับนายสมชาย แสวงการ และนายเสรี สุวรรณภานนท์   สมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) เพื่อมอบเรื่องและหลักฐานให้สว. ให้เข้าชื่อเพื่อส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย และจะส่งเอกสารไปยังรัฐบาลเก่า โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนที่จะมีการเปิดสภา 

 

 

"ขณะนี้องค์ประกอบการส่งศาลรัฐธรรมนูญครบแล้ว กกต.ไม่ใช่ศาล การมานั่งรอ เหมือนเป็นการประวิงเวลาให้ใคร วันนี้เลยมาร้องใหม่  หากภายในวันที่ 28 มิ.ย.  ยังไม่ได้ดำเนินการ  ก็จะส่งสว.ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญต่อไป   การต่อสู้ของผม  เพื่อต้องการให้รู้ว่าทุกคนเสมอภาคกัน นายพิธาไม่สามารถได้อภิสิทธิ์ใด ๆ จากรัฐธรรมนูญเหนือคนอื่น "  เขา กล่าว

พิราบขาว 2006  รุก กกต. บี้  'พิธา'  ถือหุ้นสื่อไอทีวี  เล็ง สว.เป็นแนวร่วมสู้

นพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006   ได้ยื่นเรื่องต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบการถือหุ้นบริษัท tiv จำกัด (มหาชน) และการโอนหุ้นหลังการเลือกตั้ง "ถือหุ้นสื่อไอทีวี"  ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ