ข่าว

นายกฯยินดี 'พล.อ.ประวิตร' ขึ้น สส. - เชียร์ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมยินดีกับ "พล.อ.ประวิตร" หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นสส.ระบบบัญชีรายชื่อ ส่วนที่มีข่าวพาดพิงว่า "บิ๊กป้อม" จะเป็นนายกรัฐมนตรี งงนึกภาพไม่ออกว่าจะเป็นในสูตรไหน เชียร์รัฐบาลใหม่ตั้งให้แล้วเสร็จ ได้เข้ามารับไม้ต่อ

พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม    ให้สัมภาษณ์
หลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า  ขอแสดงความยินดีต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  ที่ได้รับการรับรองเป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อครั้งแรก  ส่วนที่มีข่าวพาดพิง 
" พล.อ.ประวิตร" จะเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ทราบข่าวเรื่องนี้  และสงสัยว่าจะเป็นได้อย่างไร   ต้องไปดูในกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล  ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการ ในเรื่องทางการเมืองก็ว่ากันไป

 

 

ยินดีกับทุกคนยินดีกับสส. ใหม่ป้ายแดงทุกคน ก็ขอให้อยู่กันให้ครบก็แล้วกัน หลายคนอาจจะมีปัญหาบ้าง อะไรบ้าง ก็แล้วแต่ท่าน  ส่วนประเด็นเรื่องประธานสภา  เป็นเรื่องภายในของพรรคอันดับต้น ๆ  ทั้งก้าวไกล และ เพื่อไทย ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ จะโหวตประธานสภาไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่   ขอให้รอขั้นตอนที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ก่อน   พรรครวมไทยสร้างชาติมีเพียง 36 เสียง ต้องฟังพรรคใหญ่ 

 


" ก็อยากให้จัดตั้งรัฐบาล ให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะปัญหามันเยอะแยะ ที่ต้องดำเนินการต่อเนื่อง วันนี้ ก็สุดแล้วแต่รัฐบาลใหม่จะ บริหารต่อไปอย่างไร วันนี้ที่คุยกันเยอะก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์ ก็คุยเรื่องที่เป็นปัญหา ของประชาชนและต้องแก้ปัญหาเรื่องด่วน และจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ระหว่างที่เป็นรัฐบาลรักษาการ เพราะติดกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 169 โครงการไหนที่จะต้องมีการอนุมัติใช้จ่ายงบประมาณมีปัญหาหมด ต้องหามาตรการที่เหมาะสมดำเนินการ การตั้งรัฐบาลหากช้าเกินไป ก็จะมีปัญหาต่อไปเรื่อยๆ    วันนี้ท่านก็รู้หมดอยู่แล้ว ก็เห็นมาพูด ข้อนู้นข้อนี้เยอะแยะไปหมดแล้วกับสิ่งที่จะทำ ดีบ้างไม่ดีบ้างก็แล้วแต่ท่าน ท่านก็ดูแลให้ดีก็แล้วกัน "    

 

 


ผู้สื่อข่าวถามว่า    รัฐบาลรักษาการจะต้องเตรียมพร้อมรับมือการโหวตประธานสภา หรือนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หากเกิดเหตุความวุ่นวายด้านนอก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย มีกฎหมายบ้านเมืองอยู่แล้ว ไม่อยากให้เกิดขึ้นโดยเด็ดขาด ไม่ดีเลยกลับประเทศ ไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม ลงบนถนนมันไม่ควรอยู่แล้ว ในช่วงสถานการณ์แบบนี้เรื่องเศรษฐกิจ ความขัดแย้ง เรื่องต่าง ๆ  มันวุ่นวายอยู่ ถ้าสามารถดำเนินการได้ตามรัฐธรรมนูญ สงบ สันติ มันก็จบไม่อยากให้มีการปลุกปั่นกัน ข้างใดข้างหนึ่งทั้งสิ้น 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ