ข่าว

กกต. รับรอง สส. ครบ 500 คน แล้ว รับหนังสือได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.รับรอง สส. ทั้งสองระบบ ครบ ทั้ง500 คน รับหนังสือรับรองได้ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เป็นต้นไป หากพบความผิดตามมา ต้องส่งเรื่องศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง

นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. แถลงผลการประชุม กกต.ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีมติ รับรอง สส. เขต 400 เขต และ สส. บัญชีรายชื่อ 100 คน รวม 500 คนแล้ว หลัง สำนักงาน กกต.ได้เสนอผลการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขต 400 เขต และแบบบัญชีรายชื่อ 100 คน พร้อมผลการตรวจสอบเบื้องต้นว่าการเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่

สส.ที่ผ่านการรับรอง สามารถ เดินทางไปรับเอกสารรับรองได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 20 – 24 มิถุนายน ระหว่างเวลา 08.30 -16.30 น.

 

กกต.ยังคงมีอำนาจไต่สวนหากพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ต้องส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง ดำเนินการต่อไป   

 

ขณะที่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เตรียมรับรายงานตัว สส. ชุดที่ 26 ตั้งแต่ วันที่ 20 มิถุนายน เวลา 08.30 – 16.30 น. ที่ ห้องสัมมนา ชั้น B1 อาคารรัฐสภา และได้ออกประกาศสำหรับ สส.ใหม่ ให้เตรียมความพร้อมเรื่องการแต่งกาย และศึกษาระเบียบวิธีการต่างๆ ในรัฐพิธีไว้แล้ว เพื่อความสวยงาม และพร้อมเพรียงกัน ซึ่งทั้งหมดจะเกิดขึ้นภายใน 15 วันหลังจากที่ กกต. มีมติรับรอง สส.แล้ว หรือไม่เกิน วันที่ 3 ก.ค.  2566

กกต.นัดรับหนังสือรับรอง สส. ตั้งแต่วันพรุ่งนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ