ข่าว

อดีตคน 'itv' เชื่อ มีความพยายามเล่นงาน 'พิธา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่ สส. ก้าวไกล อดีตคน 'itv' ตั้งข้อสังเกต มีความพยายามคืนชีพสถานี เพื่อเล่นงาน 'พิธา' ไม่ให้เป็นนายกฯหรือไม่

ว่าที่ สส.ดอนเมือง พรรคก้าวไกล อดีตพนักงาน itv ไอทีวีเปิดจดหมายเลิกจ้างงาน ยืนยันว่าไม่ดำเนินกิจการและดำเนินธุรกิจสถานีโทรทัศน์ มาตั้งแต่ 8 มีนาคม 2550 การดำเนินธุรกิจเป็นเพียงการต่อสู้คดีตามกฎหมาย

 

มีรายได้จากดอกเบี้ยเงินต้นที่ไอทีวีเคยประกอบกิจการเท่านั้น

ในฐานะอดีตคนไอทีวี เอกราช  อุดมอำนวย บอกว่ารู้สึกสะเทือนใจที่ไอทีวีตกเป็นเหยื่อทางการเมืองอีกครั้ง ในฐานะว่าที่ สส. ไม่ได้ปฏิเสธการตรวจสอบตามสิทธิในรัฐธรรมนูญและกฎหมาย แต่ในฐานะอดีตคนไอทีวีรู้สึกเจ็บปวดที่ครั้งหนึ่งไอทีวีเคยตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง จนกระทั่งต้องปิดตัวลงไป

ภาพประกอบจากเฟซบุ๊กเอกราช อุดมอำนวย

หุ้นไอทีวี ซี่งเคยเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถูกพักการซื้อขาย รวมทั้งยุติการเป็นสถานีโทรทัศน์หรือทำธุรกิจสื่อ ตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีสมัยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ มีมติให้ยกเลิกสัญญาสัมปทานเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2560 หรือ กว่า 16 ปี

 

และหยุดการซื้อขายมายาวนาน จนออกจากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในปี 2557

แต่ขณะนี้กลับมีความพยายามที่จะทำให้ส่งผลในทางที่ไม่เป็นคุณกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีการแก้ไขเอกสารต่างๆ เพื่อยังทำให้เห็นว่าไอทีวียังทำธุรกิจสื่อ

 

รวมทั้งมีการทำหนังสือไปยังศาลปกครองสูงสุดเพื่อเร่งรัดคดีไอทีวี ให้ตัดสินภายในเดือนนี้ เพื่อให้มีผลบางอย่างทางกฎหมายกับนายพิธาโดยตรง


ไอทีวีกำลังถูกทำให้ฟื้นคืนชีพ มีจุดประสงค์เป็นเครื่องมือทางการเมืองอีกครั้ง เพื่อขัดขวางการทำหน้าที่ผู้แทนราษฏรและนายกรัฐมนตรีของนายพิธา ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

และอยากเรียกร้องหน่วยงานต่างๆให้ความเป็นธรรมกับนายพิธา และพิจารณาอย่างรอบคอบตามหลักของกฎหมายที่มีนิติรัฐและนิติธรรม  เป็นกรณีศึกษาอีกครั้งหรือไม่ว่า เจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญที่ห้ามถือครองหุ้นสื่อ

 

แท้ที่จริงเพื่อการป้องกันผลประโยชน์และส่วนได้เสียทางการเมือง หรือ ใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองมากกว่า




logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ