ข่าว

โบกมือลา 'เสรีรวมไทย' 'สมชัย' สนใจ สสร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานยุทธศาสตร์เสรีรวมไทย โบกมือลา เสรีพิสุทธิ์ เดินหน้าวิจารณ์การเมือง ยอมรับสนใจทำหน้าที่ สสร. แก้กติกาการเมือง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทยยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยแล้ว ให้เหตุผลว่าหลังเลือกตั้งแล้วภารกิจเกี่ยวกับพรรคเสรีรวมไทยก็เสร็จสิ้นลง อีกทั้งการลาออกก็จะทำให้สามารถให้ความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองของทุกฝ่ายได้อย่างเต็มที่

สมชัยบอกว่าที่ผ่านมาเมื่อเป็นพรรคร่วมรัฐบาลการให้ความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองตรงไปตรงมาก็อาจจะส่งผลกระทบกับพรรคได้ ทั้งนี้หลังจากลาออกแล้วก็ดำรงตำแหน่งทางวิชาการและให้ความเห็นทางการเมืองได้อย่างเต็มที่ ส่วนพรรคการเมืองต่างๆ

 

หากเห็นว่ามีความสามารถและอยากให้ช่วยงานหรือปรึกษาหารืออะไร โดยเฉพาะเรื่องกฎหมายก็ยินดีให้ความร่วมมือ ให้คำปรึกษาได้

 

เมื่อถามว่าการลาออกนั้นเป็นเพราะน้อยใจหรือไม่สบายใจกรณีมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้วไม่ได้เชิญเราเข้าร่วมหรือไม่ นายสมชัย กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะไม่ได้ไปอยู่แล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน เกรงว่าผู้สื่อข่าวจะไปตีความในเชิงการเมืองซึ่งความจริงไม่มีอะไร  เป็นสิ่งที่ประสงค์ให้ตัวเองปลอดจากการเมือง เพราะเวลาไปออกรายการต่างๆ ก็อึดอัดพอสมควร

 

การเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทย และบางครั้งพูดตามตรงที่เราวิจารณ์รัฐบาลปัจจุบันหลายเรื่อง หรือพูดข้อกฎหมายซึ่งอาจจะเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ตอนนี้อาจจะกลัวว่าจะเกิดความเข้าใจผิดกัน การลาออกจึงเป็นการแสดงจุดยืนที่ดีที่สุดแล้ว

ถามว่ามีโอกาสกลับมาเป็นนักการเมืองอีกหรือไม่ นายสมชัย กล่าวว่า ในโอกาสอันใกล้นี้คงไม่มี เพราะว่าทำหน้าที่วิชาการเป็นหลัก แต่ถ้าถามเรื่องความสนใจ คือ สนใจเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะเห็นว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีปัญหาเยอะพอสมควร

 

หลายมาตรา หลายเรื่อง ถ้ามีโอกาสเข้าไปเป็นสสร. ก็อาจจะสนใจตรงส่วนนั้น ก็จะทำให้อย่างน้อยที่สุดกติกาของบ้านเมืองจะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ