ข่าว

ผู้ใหญ่ 'รทสช.' ยังเมินลูกพรรค ไม่ติดต่อแจงเรื่องค่าใช้จ่ายหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัคร สส.เลย เผย ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก ผู้ใหญ่ใน 'รทสช.' หลังเมื่อวานนำทัพทวงถามสัญญา ยืนยันไม่คิดทำลาย แต่ต้องการสื่อถึงหัวหน้า-เลขาพรรค

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร สส.เลย เปิดเผยถึงกรณีเมื่อวานนี้ (10พ.ค.) นำทีม ผู้สมัคร สส.ภาคอีสานและภาคเหนือ เดินทางมาที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หลังไม่ได้รับการดูแลจากพรรคเรื่อง หาเสียงเลือกตั้งว่า เมื่อวานเป็นตัวแทนมาขอความเห็นใจ โดยผู้สมัครคนอื่นเห็นว่าตนอาวุโสในพรรคจึงมาความช่วยเหลือ เนื่องจากไม่ได้รับค่าทำป้าย ค่าหาเสียง ค่ารถแห่ ค่าผู้ช่วยหาเสียง ตามที่ตกลงกัน แม้จะได้รับเงินแล้ว แต่ไม่ครบ เช่น ตกลงกันจะให้งวดละ 200,000 บาทแต่ได้รับมา 2 งวด ส่วนงวดที่ 3-4 กลับลอยแพ ในส่วนที่ยังไม่ได้รับนั้น งบประมาณยังไม่เกินกฎหมายกำหนด แจ้งไปทางพรรคแล้วไม่มีใครสนใจใยดี ขอไปที่พรรคไม่เจอใครเลย โทรศัพท์ไม่รับสาย และตนในฐานะที่เคยเป็นรัฐมนตรีมาสอนกระทรวงก็มาบ่นให้ฟัง 

นายปรีชา ยืนยัน ไม่ได้มาทำลายพัก แต่นำเสนอให้หัวหน้าและเลขาธิการพรรครับทราบ ใครตกลง ก็รับผิดชอบ เพราะการดูแลต้องมีบัญชีค่าใช้จ่ายอยู่แล้ว เป็นระบบต้องจ่ายงวดละเท่าไร 

 

ส่วนข่าวที่ออกมา สร้างภาพลบให้พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายปรีชาไม่ขอออกความเห็น เพราะมองว่า วัตถุประสงค์ที่นำเสนอ เพราะต้องการให้ผู้ใหญ่ดูแล ให้ผู้สมัครเดินได้ เดินให้คล่องกับพื้นที่ 

ส่วนกรณีที่สส.นครพนม ที่ออกมาด้วยนั้น ประกาศยุติการหาเสียง ก็เป็นเรื่องของแต่ละพื้นที่ ของแต่ละบุคคล แต่ส่วนตนยังเดินหน้าหาเสียงต่อ แม้ออกมาเช่นนี้ก็ไม่ทิ้งพื้นที่ ซึ่งให้อำนาจการตัดสินใจของประชาชน ตนเป็นนักต่อสู้อยู่แล้ว ทำงานเพื่อประชาชน เราไปทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนที่เขาฝากผีฝากไข้กับเราให้ไปพูดกับผู้ใหญ่

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แบบนี้สถานการณ์พรรคเป็นอย่างไร ยังกลมเกลียวหรือไม่ นายปรีชาไม่ขอบตอบ แต่บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นผู้ใหญ่แต่ละภาคต้องลงมาดูแล ซึ่งเดิมปัญหาเกิดขึ้นในภาคอีสาน แต่สส.ภาคเหนือทราบข่าว จึงเข้าร่วมด้วยจนขณะนี้มีประมาณ 50 คนแล้ว แต่บางคนเปิดเผยหน้า กลัวจะไม่ได้ค่าใช้จ่าย ก็ไม่เข้าใจตอนเดือดร้อนบอกเรา พอโชว์บอกไม่ไป แต่ก็เป็นสิทธิของเค้า 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ