ข่าว

โต้กลับ 'แรมโบ้' ยัน รทสช. จ่ายงบเลือกตั้งให้ผู้สมัครทุกคนตามกฎหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แรมโบ้' ยืนยัน ผู้สมัคร รทสช. รับงบประมาณหาเสียงครบทุกคนตามกฎหมาย มองเป็นเรื่องส่วนบุคคล อย่าเหมารวม ด้าน 'เสธหิ' ฟาดไม่ใช่สถาบันการเงิน มีงบตามกติกา

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะดูแลพื้นที่ภาคอีสาน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว คมชัดลึก ถึงกรณี สส.ในพรรครวมตัวร้องเรียนอ้างไม่ดูแล ไม่รักษาสัญญาเรื่องหาเสียงเลือกตั้งว่า ยืนยันพรรคให้เงินผู้สมัครตามกฎหมายเลือกตั้ง ไม่ได้ไปรับปากว่าจะให้ใครเท่าไหร่ ซึ่งไม่ทราบว่านายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร สส.เลย แกนนำร้องเรียนไปตกลงกับใคร แต่ไม่ใช่ตน ไม่ได้ประสานกันโดยตรง 

หลังจากนี้จะเรียกเข้ามาพูดคุยหรือไม่ เป็นเรื่องทางผู้ใหญ่ของพรรค ขณะเดียวกันคนที่ทำให้พรรคเสียหายหรือมีผลกระทบต่อพรรค ก็ต้องตั้งคณะกรรมการพิจารณาตามขั้นตอน และคิดว่าไม่เป็นความขัดแย้งภายในพรรค เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว ไม่มีผลกระทบ เป็นความรู้สึกส่วนบุคคลอย่าเอามาเป็นภาพรวม คนในพรรคส่วนใหญ่ยังเดินหน้า เพื่อสู้ให้ถึงวันเลือกตั้ง เป็นเพียงแค่บางคนที่รู้สึกไม่ได้ดั่งใจหรือไม่พอใจ ซึ่งมองว่าเป็นปัญาหาเล็กๆ และทุกพรรคก็มีปัญหากันหมด ทั้งนี้ขอให้กำลังใจทุกคน ทุกอย่างต้องทำตามภายใต้กรอบกฎหมาย
ผู้สมัคร รทสช. บุกพรรคทวงถามสัญญา

นายเสกสกล กล่าวเพิ่มเติม การหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ เน้นเรื่องประชาสัมพันธ์นโยบายและผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ไม่มีนโยบายใช้เงินซื้อเสียงจูงใจให้ประชาชน หรือทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งหรือระเบียบกกต. เพราะเสี่ยงใบดำ-ใบแดง 

ดังนั้นเมื่อเห็นร่วมกันว่าเสียสละเป็นนักรบแล้ว สู้ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ เราต้องสู้ มีกำลัง มีงบเท่าไรก็แค่นั้น ทำตามกติกา ไม่ออกมาโวยวายเรียกร้องสร้างความเสียหายให้กับพรรค เหตุการณ์นี้มองว่าไม่น่ามีผลอะไร เพราะคนก็เข้าใจดีในภาคอีสานสมัคร 133 เขต ทุกคนต่างดีใจภูมิใจได้อยู่บ้านหลังเดียวกันและช่วยงานกับพล.อ.ประยุทธ์ และในฐานะเป็น 1 ผู้ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน ยืนยันผู้สมัครได้รับงบทุกคนภายใต้กรอบของกฎหมาย 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์

ส่วนจะเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ก็ไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ทำได้ประโยชน์อะไร เคยบอกแล้ว อย่าไปทำอะไรที่กระทบภาพลักษณ์ต่อพรรค เพราะเราพร้อมที่จะออกมาสู้ช่วยสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ สู้ตามกติกาขอคะแนนด้วยความบริสุทธิ์จากเสียงสวรรค์ คือ ประชาชน จึงมองว่าผู้สมัครบางคนอาจจะคิดว่า สู้ด้วยวิธีการเหมือนพรรคอื่นทำ แต่พรรคเราไม่ทำ 

ยังเชื่อมั่นว่า ประชาชนให้การตอบรับลงคะแนนให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้บ้านเมืองกำลังแบ่งกันเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายที่กำลังคิดเปลี่ยนแปลงคิดร้ายต่อบ้านเมือง โดยอ้างประชาธิปไตย ซึ่งมองว่าเป็นประชาธิปไตยจอมปลอม อีกฝ่ายที่เลือกลุงตู่กำลังสร้างความมั่นคงปกป้องสถาบันหลักของชาติ

"ค่าใช้จ่าย ค่าป้าย ค่าหาเสียง เราก็ดูแลทุกคน ขอให้เชื่อมั่น ไม่ต้องเก็บมาคิดว่าจะกระทบอะไร เพราะความนิยมในกระแสลุงตู่ในภาคอีสานยิ่งดีวันดีคืนพรรคมีความนิยมมากขึ้น อยากให้ผู้สมัครทุกคนตั้งใจเดินหาเสียงขอคะแนน ช่วยเสนอผลงานและนโยบายของพรรค อย่าห่วงเรื่องอื่น พรรคเราไม่มีอะไรทำผิดกฎหมาย" นายเสกสกลกล่าว

ด้านนายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธหิ ระบุว่า พรรคการเมืองไม่ใช่สถาบันการเงิน ดังนั้นการดูแลอาจไม่ครบถ้วน รวมถึงควรจะศึกษาอุดมการณ์และนโยบายของพรรคว่าเข้ากับความคิดของท่านหรือไม่ ด้านอื่นๆนั้นเราต้องการทำพรรคบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส อยู่ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญและกรรมการการเลือกตั้ง จึงไม่มีงบในการใช้จ่ายอะไรนอกเหนือจากกติกา เพราะพรรคมีอุดมการณ์และอุดมคติ ปกป้องสถาบัน รับใช้ชาติและประชาชน ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย 

"ผู้ที่ต้องการเล่นการเมืองต้องพร้อมจริงๆ ถึงจะมาเล่นการเมือง เพราะการเมือง คือการเสียสละเพื่อให้ประชาชน คือการเสนอตัวมารับใช้ประชาชนไม่เป็นภาระให้ประชาชน"
นายหิมาลัย ผิวพรรณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ