ข่าว

'สาธิต' โต้เดือด 'พิธา' ใส่ร้าย 'ไม่ทำงาน' เตรียมแจ้งความบ่ายนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สาธิต' โต้เดือด 'พิธา' ปราศรัยใส่ร้าย 'ไม่ทำงาน' แจงยิบ 3 เหตุการณ์ ขอ 'พรรคก้าวไกล' อย่าเคลมผลงาน ไล่กลับไปทำความเข้าใจ 'ประชาธิปไตย' พร้อมเตรียมแจ้งความบ่ายนี้

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้สมัคร สส.ระยอง เขต2 หมายเลข 7 แถลงข่าวตอบโต้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลงพื้นที่หาเสียงกล่าวพาดพิงการทำงาน โดยจะเข้าแจ้งความวันนี้

 

นายสาธิต กล่าวว่า เป็นการปราศรัยเข้าข่ายใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในตัวผู้สมัคร ซึ่งพูดถึงการทำงาน ตำหนิไม่ได้ทำหน้าที่ 3 เหตุการณ์ คือ

1. การแพร่ระบาดโควิดในบ่อนพนัน ชี้แจงว่า ขณะนั้นเป็นช่วงแรกของการระบาดโควิด จ.ระยองตื่นตัวอย่างมาก ตนลงพื้นที่ไปดู จัดการร่วมกันกับภาคประชาชน ภาคเอกชน ภาคอุตสาหกรรม รวมถึงเขียนจดหมายเปิดผนึกถึงนายกฯ เรียกร้องให้ปิดบ่อน ย้ายตำรวจทุกระดับชั้นจนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และนำไปสู่การจับกุมเจ้าของบ่อนที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก

คนที่จะอวดอ้างผลงานนี้ได้ ต้องเป็นประชาชนไม่ใช่พรรคก้าวไกล เพราะเค้าร่วมทำงานกับ สส.

2.ทหารอียิปต์ออกจากที่กักตัวไปเดินห้างในจ.ระยองตนได้ตรวจสอบย้อนหลัง และทำหน้าที่ควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาด โดยวันรุ่งขึ้นไปจุดเสี่ยงทั้งหมด เอาทหารอียิปต์ไปตรวจ เอากลุ่มใกล้ชิดไปสอบสวนโรค จนควบคุมได้ จากนั้นยังเรียกความเชื่อมั่นให้คนระยอง นำข้าราชการจัดสัมมานาเพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กลับมา 

คนที่จะอวดอ้างเป็นผลงานคือ  คนที่ชื่อสาธิต เพราะลงพื้นที่ทันที ทำงานที่นั่น เป็นสส.ที่นั่น จนประสบความสำเร็จ

นายสาธิตลงพื้นที่จ.ระยอง ช่วงโควิด \'สาธิต\' โต้เดือด \'พิธา\' ใส่ร้าย \'ไม่ทำงาน\' เตรียมแจ้งความบ่ายนี้

3.น้ำมันรั่ว เมื่อวันที่ 25 ม.ค.65 ตนโพสต์วันที่ 26 ม.ค. ลงพื้นที่วันที่ 27 ม.ค. นั่งเฮลิคอปเตอร์ตรวจดูคราบน้ำมัน ซึ่งวันนั้นมีเจ้าหน้าที่รายงานว่า จะสามารถจำกัดวงได้ แต่ตนมองว่าไม่จริง ด้วยลักษณะของน้ำมัน จึงสั่งการต้องมีผู้รับผิดชอบ ปฏิบัติตามแผน ประสานกองทัพเรือเข้าควบคุม 

จากนั้นวันที่ 28 ม.ค. ลงพื้นที่ บริเวณหาดแม่รำพึง จุดเสี่ยงที่น้ำมันจะเข้าฝั่ง เตรียมอุปกรณ์ เพื่อป้องกัน วันที่29 ม.ค. ตนเตือนนักท่องเที่ยวให้หลีกเลี่ยง ตั้งศูนย์ช่วยเหลือและให้ข้อมูล จนวันที่ 30 ม.ค. ตนเข้าไปหาดที่น้ำมันเข้าแล้ว ไม่เพียงเท่านั้น ทำเรื่องเยียวยา สั่งผู้รับผิดชอบต้องเยียวยามากที่สุด ขณะนี้ ทำไปเกือบ100% มีเพียง3%ที่ตกลงกันไม่ได้ ก็ให้ดำเนินการฟ้องร้องกัน

นายสาธิต ลงพื้นที่เหตุการณ์น้ำมันรั่ว นายสาธิต ลงพื้นที่เหตุการณ์น้ำมันรั่ว

นายสาธิตฝากถึงนายพิธาและพรรคก้าวไกลว่า ที่อวดอ้างเป็นผลงาน ซ้ำยังบอกว่าศรัทธาระบบประชาธิปไตย ระบบรัฐสภา ขอให้แยกให้ออก เพราะฝ่ายนิติบัญญัติ คือการทำในสภา , ฝ่ายบริหาร คือ การทำงานแก้ไขปัญหา หรือใช้งบประมาณ ลงมือทำ นั่นคือ ตนและรัฐมนตรีนั้น ซึ่งร่วมมือทั้งเอกชนและประชาชน ยืนยันไม่มีสักวันที่ทำงานไม่คิดถึงคนระยอง เพราะเป็นพื้นที่ทำให้ตนมีวันนี้ แต่มองว่า เราต้องช่วยดันคนละไม้คนละมือ เอาปัญหา นโยบาย นำไปสู่การแก้ไข เป็นการเมืองสร้างสรร ไม่จำเป็นต้องสาดโคน ใส่กัน

 

โดยเมื่อวันที่สมัครสส.แบบแบ่งเขต เขต 2 แต่ละพรรคเราจับมือกันพร้อมจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่ซื้อเสียง ใส่ร้ายป้ายสี แข่งกันด้วยนโยบาย ซึ่งปฏิบัติกันมาตลอดจนถึงเมื่อวานนี้ที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลมาพูดแบบนี้ จนตนต้องมายืนจุดนี้

 

นายสาธิต กล่าวว่า ไม่แน่ใจความรู้สึกของนายพิธา ตอนนี้ คือ มีกระแสสนับสนุนหรือสนุกปากอย่างเดียว ไม่ดูข้อมูลที่แท้จริง พฤติกรรมแบบนี้จะนำไปสู่การดำนเนิการต่อไป จะนำข้อมูลแจ้งความช่วงบ่ายวันนี้ที่สภ.เมืองระยอง ส่วนจะร้องกกต.หรือไม่ ขอสงวนสิทธิทางกฎหมาย

 

ส่วนที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) พรรคก้าวไกล บอกว่า คนระยองป่วยบอกไปหาหมอตี๋ มีแต่ยิ่งหายิ่งตาย หามา4ปีแล้ว ฟังชัดเจนว่า ไม่เอา...แล้ว ๆๆๆ ปราศรัยเพื่อคะแนนนิยม ซึ่งมองว่า เข้าข่าย ม. 73(5)กำหนดห้ามไม่ให้ผู้สมัครจูงใจผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งด้วยการหลอกลวง 

 

ส่วนที่นายพิธาบอกว่า คนระยองเลือกกันที่ตระกูล นายสาธิต ชี้แจงว่า ตนส่งคนลงสมัครเลือกตั้งผ่านการกลั่นกรองและคัดเลือก บังเอิญนามสกุลเดียวกับตน ตนตั้งเขาเองไม่ได้ แต่ประชาชนจะเป็คนเลือก เป็นคนตัดสิน ตนเสี่ยงด้วยซ้ำไปที่คัดเลือกแบบนี้ แต่สุดท้ายถ้าท่านบอกท่านมีหัวใจในประชาธิปไตย นี่แหละคือประชาธิปไตย สุดท้ายคือการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสิน

 

"ขอให้มีความเข้าใจประชาธิปไตยอย่างถ่องแท้ และขอให้เป็นลูกผู้ชาย ในภาวะผู้นำที่จะเป็นอนาคตของชาติต่อไป" นายสาธิตทิ้งท้าย

นายสาธิต ปิตุเตชะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ