ข่าว

'จุติ' ติง 'เวทีนางงาม' ตั้งคำถามการเมืองมุ่งเป้า 'ประยุทธ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุติ' ผิดหวัง 'เวทีนางงาม' ถูกนักธุรกิจใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองมุ่งเป้า 'ประยุทธ์' ขณะที่ผู้เข้าประกวดตอบคำถามเอาใจผู้จัด

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 66 นายจุติ ไกรฤกษ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แสดงความคิดเห็นถึงกรณีเวทีประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 เมื่อคืน (29 เม.ย. 66) ที่มีคำถามเชิงการเมืองให้ผู้สมัครเข้าแสดงทรรศนคติว่า รู้สึกผิดหวังอย่างแรงและประหลาดใจที่ไม่เคยเห็นการประกวดนางงามที่ไหน แสดงตัวตนในการเลือกข้างทางการเมืองอย่างชัดเจนเช่นครั้งนี้

คำถามที่พุ่งตรงต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย่อมมีคำตอบที่ผู้เข้าประกวดต้องการเอาใจผู้จัด จึงเป็นคำตอบด้านเดียว ขาดข้อมูลที่สำคัญอีกด้านอย่างชัดเจน อีกทั้งคำตอบของผู้เข้าประกวดบางคน ยังแสดงทัศนคติเชิงลบในการดูหมิ่นเหยียดหยามที่เรียกว่า "บูลลี่" ต่อบุคคลอื่นๆด้วย

นายจุติ กล่าวว่า การทำธุรกิจย่อมต้องการได้รับผลประโยชน์หรือความนิยม แต่นักธุรกิจที่ดี มีคุณธรรม ควรใช้ความเป็นกลาง ให้ความยุติธรรมกับบุคคลอื่น รวมทั้งไม่บีบบังคับความเชื่อถือศรัทธาหรือศาสนาของบุคคลอื่นตามใจตัวเองเพียงคนเดียว

"เราควรเคารพความเท่าเทียมกัน และสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ อย่างที่หลายฝ่ายเคยเรียกร้องมาตลอด แต่เวทีประกวดครั้งนี้ไม่มีความเป็นธรรมในเรื่องนี้เลย" รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ