ข่าว

คนอุบลฯเรือนหมื่น แห่เชียร์ 'สุดารัตน์' นั่งนายกฯ ดูแลคนอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวอุบลฯ ไม่เคยแผ่ว บอกมั่นใจ 'สุดารัตน์' ตัวจริงทำงาน ไม่ใช่นอมีนีใคร ทำงานยากสำเร็จมาแล้ว ด้านเจ้าตัวประกาศ ดูแลชาวอีสานให้หายจน มีรายได้ยั่งยืนภายใน 3 ปี ข้าวหอมมะลิ ต้องไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทต่อตัน ยางพารา ต้องไม่ต่ำกว่า 60 บาท ต่อก.ก.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 32 พร้อมด้วยนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และผู้สมัคร สส.อุบลราชธานี พรรคไทยสร้างไทยลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี 

 

โดยช่วงเช้าที่สนามบิน มีพี่น้องประชาชนมารอรับแน่นขนัด ส่งเสียงเชียร์ โดยระบุว่า “นายกหน่อย” “คุณหญิงสุดารัตน์ นายกคนอีสาน” พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ เข้ามาทักทายสวมกอด และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างอบอุ่น

 

 

จากนั้นคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย 3 เวที ที่อำเภอนาจะหลวย อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 9 ของนางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ เบอร์ 10 ทั้งสามเวที ที่คุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับการต้อนรับจากชาวอุบลราชธานีอย่างอบอุ่นมากเช่นกัน

 

ประชาชนแห่ฟังนโยบายแต่ละเวทีนับหมื่นคน พร้อมกับเสียงสะท้อนจากชาวอุบลฯที่มองว่า คุณหญิงสุดารัตน์เหมาะ จะเป็นนายกรัฐมนตรี ของประเทศไทยในเวลานี้มากที่สุด เพราะเป็นคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานและมีประสบการณ์ทำงานยากๆสำเร็จมาแล้ว ที่สำคัญ คุณหญิงสุดารัตน์ สามารถทำงานได้ทันทีไม่ใช่นอมีนี จึงไม่ต้องรอฟังคำสั่ง หรือคำสั่งการจาก ใครคนใดคนหนึ่ง

 

และชื่นชอบนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ที่มุ่งยุติความขัดแย้ง การเมืองสองขั้ว ซึ่งสร้างความทุกข์ยาก แสนสาหัสให้ประชาชนมากว่า 17 ปี จนเกิดการรัฐประหารถึง 2 ครั้ง รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจึงขาดเสถียรภาพ ไม่สามารถดูแลประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจ และการดูแลคุณภาพชีวิตประชาชนให้เกิดความต่อเนื่อง ซึ่งในภาคอีสาน มีปัญหาเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำมาโดยตลอด รวมถึงที่จังหวัดอุบลราชธานีด้วย

คนอุบลฯเรือนหมื่นเชียร์คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกฯ

พรรคไทยสร้างไทย หาเสียงที่อุบลฯ

คุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวที ประกาศดูแลพี่น้องชาวอุบลฯและพี่น้องคนอีสาน ให้หายจน หมดหนี้ มีรายได้ยั่งยืนภายใน 3 ปี พร้อมยกระดับราคาสินค้าเกษตร โดยจะรับซื้อและประกันราคาพืชเศรษฐกิจหลัก เช่น ข้าว มันสำปะหลัง ข้าวโพด อ้อย ยางพารา ปาล์มน้ำมัน โดย

  • ข้าวหอมมะลิ จะต้องไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท/ตัน
  • ข้าวหอมจังหวัด 13,000 บาท/ตัน ข้าวเหนียว 14,000 บาท/ตัน
  • ข้าวสารขาว 11,000 บาท/ตัน
  • มันสำปะหลัง 3 บาท/กก. 
  • ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ 8 บาท/กก. 
  • ยางพารา 60 บาท/กก. 
  • ยางก้อนถ้วย 45 บาท/กก. 
  • ปาล์มน้ำมัน 5 บาท/กก. 
  • อ้อยโรงงาน 1,000 บาท/ตัน

และจะมีการปรับโครงสร้างการผลิต บริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกพืชเกษตร (Zoning) โดยปรับระบบการใช้ที่ดินเพื่อผลิตสินค้าเกษตรให้สอดคล้องกับอุปสงค์ – อุปทาน (Demand – Supply) เพื่อยกระดับราคา เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร พร้อมพัฒนาแหล่งน้ำ ตั้งแต่ระดับหมู่บ้านจนถึงการกักเก็บน้ำตามลำน้ำ

 

ซึ่งจะมีโครงการ ขุดบ่อน้ำ 1 ล้านบ่อ ขุดน้ำบาดาล 1 แสนบ่อ วางระบบผันน้ำ โขง-เลย-ชี-มูล แม่น้ำสายสำคัญอื่น และจาก สปป. ลาว มาเติม ในยามที่ขาดน้ำ รวมทั้งพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอและมีคุณภาพทุกหมู่บ้าน

 

นอกจากนี้ยังเห็นว่า จ.อุบลราชธานี ยังเป็นพื้นที่ที่สามารถ เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งจะสามารถเพิ่มมูลค่าทางการค้าได้ไม่น้อยกว่า 3 เท่า โดยจะยกระดับจ.อุบลราชธานีให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเฉียงเหนือ Northeastern economic corridor

 

สำหรับ Northeastern economic corridor ตรงข้ามอุบลราชธานี จะเป็นแขวงจำปาศักดิ์ ซึ่งเป็นแขวงหนึ่งของประเทศลาว ตั้งอยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศ ติดอุบลฯและกัมพูชา มีนคร ปากเซเป็นเมืองหลักของแขวง ถือเป็นศูนย์กลางการเมืองการปกครองทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงการท่องเที่ยวของลาวตอนใต้ เป็นบริเวณที่มีความอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากมีแม่น้ำโขงไหลผ่านกลาง

 

ดังนั้น จ.อุบลจึงเป็น corridor ที่เชื่อม 3 ประเทศ และขึ้นเหนือไปสู่จีนได้ ซึ่งจะเป็นสะพาน เชื่อมการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวได้อีกมิติหนึ่ง

 

สำหรับผู้สมัคร สส.จ.อุบลราชธานี ของพรรคไทยสร้างไทย ประกอบด้วย

  • เขต 1 นายอดุลย์ นิลเปรม เบอร์ 1
  • เขต 4 นายอภิชาติ วรโชติวิวรรธน์ เบอร์ 2 
  • เขต 6 นายบุญธรรม ภาคโพธิ์ เบอร์ 1
  • เขต 7 นายพิตติพัฒน์ นามอภัย เบอร์ 8
  • เขต 8 นายเสกสรรค์ กอคูณ เบอร์ 9
  • เขต 9 นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ เบอร์ 10
  • เขต 11 นายสุริยา ขันอาสา เบอร์ 2

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ด้รับการต้อนรับจากชาวอุบลราชธานีอย่างอบอุ่น

คนอุบลฯเชัยร์ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี

คนอุบลฯเรือนหมื่น แห่เชียร์ 'สุดารัตน์' นั่งนายกฯ ดูแลคนอีสาน

คนอุบลฯเรือนหมื่น แห่เชียร์ 'สุดารัตน์' นั่งนายกฯ ดูแลคนอีสาน

คนอุบลฯเรือนหมื่น แห่เชียร์ 'สุดารัตน์' นั่งนายกฯ ดูแลคนอีสาน

พรรคไทยสร้่างไทย เบอร์ 32

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ